ศาลนัดสืบพยานคดี 'ผอ.กอล์ฟ' ฆ่าชิงทองที่ลพบุรี เริ่ม 16 มิ.ย. นี้ หลังเลื่อนคดีช่วงโควิด


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.63 - เมื่อเวลา 9.00 น. ที่ห้องพิจารณา 714 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมคู่ความ เพื่อนัดวันสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพ คดีหมายเลขดำ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี  เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่ จ.ลพบุรี โดยเหตุที่มีการนัดพร้อมอีกครั้ง เนื่องจากกำหนดนัดวันสืบพยานเดิมคือวันที่ 13 - 17 เม.ย. ที่ผ่านมา อยู่ในช่วงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงมีการเลื่อนวันสืบพยานดังกล่าว

คดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม.ทะเบียน กท 5027346 เลขหมาย A 300638 ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธ พร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิง นายธีระฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของห้างฯ รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไป จนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า จนถึงแก่ความตาย และจำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่นอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ของบริษัท ออโรร่าดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายไปโดยทุจริต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา              

วันนี้ ศาลได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล มีทนายจำเลย, อัยการโจทก์ พร้อมทีมทนายผู้เสียหายเดินทางมาศาลร่วมกระบวนพิจารณา โดยบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายที่ 4 ยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วม ซึ่งเป็นผู้เสียหายฐานชิงทรัพย์ ศาลอนุญาตให้เป็นโจทก์ร่วมในความผิดฐานดังกล่าว ขณะที่ทนายของบุพการีของนายธีระฉัตร นิ่มมา ผู้เสียหายที่ 2 แถลงต่อศาลไม่ขอเจรจาความทางแพ่ง ศาลจึงรับคำร้องให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน โจทก์และจำเลยแถลงร่วมกันสืบพยานรวม 5 นัด กำหนดวันที่ 16, 17, 23, 24 และ 30 มิ.ย. นี้ เวลา 9.00 น. โดยฝ่ายโจทก์ยืนยันสืบพยาน 14 ปาก ฝ่ายจำเลยสืบตัวจำเลยประกอบคำรับสารภาพ 1 ปาก สำหรับคดีส่วนแพ่งให้เข้าสู่ส่วนประนอมข้อพิพาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"