พปชร.ลุกเป็นไฟ!'สิระ'เดือดประกาศคนหาย '3 กุมาร'ไม่เข้าประชุม ไล่ออกจากพรรคไปดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.63- ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐแห่งใหม่ ย่านรัชดา มีการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีนายวิรัช  รัตนเศรษฐ   ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ประธานวิปรัฐบาล  เป็นประธานในที่ประชุมพร้อมด้วยแกนนำ 3  คน นั่งร่วมด้วย ได้ แก่  นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการรองหัวหน้าพรรค  นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธานส.ส.พรรค  โดยมีส.ส.เข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก  แม้กระทั่งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าร่วมประชุมด้วย ท่ามกลางกระแสข่าว  5 ส.ส.กทม. ได้แยกตัวไปเป็นอิสระทำกิจกรรมกับ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาษี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นอกจากนี้ในการประชุมดังกล่าว นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รมว.พลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา และน.ส.วทันยา ไม่ได้มาร่วมประชุม 

ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ได้ขอหารือถึงกรณี นายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ไม่เข้าร่วมประชุม ส.ส. 3-4 ครั้ง ว่า เป็นการไม่ให้เกียรติพรรคและสมควรดำรงตำแหน่งนี้หรือไม่ ซึ่งตนอยากจะถามว่าท่านจะลาออกเองหรือให้ตนขับไล่หรือไม่ เพราะตนไม่สามารถนำปัญหาของประชาชนมาหารือต่อหัวหน้าและเลขาธิการพรรคได้จึงอยากฝากเรียนถึงท่านประธานในที่ประชุม หากเจอกับนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ให้ตามมาประชุมพรรคและสอบถามว่าทำไมถึงไม่ให้ความสำคัญกับการประชุมพรรค หรือจะให้ตนประกาศตามหาคนหาย และหากท่านไม่ให้ความร่วมมือก็ควรออกไปเลยดีกว่า 

นายไพบูลย์ ชี้แจงว่า ขอเรียนว่านายอุตตมและนายสนธิรัตน์พ้นตำแหน่งไปแล้ว โดยทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าและเลขาธิการพรรคเท่านั้น ตนเห็นใจ ส.ส. ที่ไม่สามารถได้เจอกับทั้ง 2 ท่านได้ แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค ตนจึงไม่สามารถนำเรื่องไปแจ้งกับทั้ง 2 ท่านได้ ซึ่งถือเป็นปัญหาของพรรคพลังประชารัฐ จึงเป็นที่มาของการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคและคืนอำนาจให้กับสมาชิกพรรคเลือกกรรมการบริหารพรรค หัวหน้าและเลขาธิการพรรคชุดใหม่เพื่อความเข้มแข็งของพรรคและเป็นเสาหลักของประเทศ และเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการบริหารประเทศต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"