คุณห้อยคุณโหน


เพิ่มเพื่อน    

        เอาล่ะสิ!! มาอีกแล้วกับบรรยากาศที่เรียกว่า..  สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ

        ของแบบนี้คนอาบน้ำร้อนมาก่อนอย่างมนุษย์ป้า เห็นจนเอียนแล้วเหมือนกัน แต่โลกก็ยังหมุนไป กงล้อแห่งประวัติศาสตร์มันก็หมุนทับกันไปทับกันมาอยู่เรื่อยไม่หยุดหย่อน สุดแต่ว่า..ใครสนใจจะจดจำหรือหาประวัติศาสตร์มาอ่านหรือเปล่า

        อย่างกรณีของ จอร์จ ฟรอยด์ อเมริกันนิโกรที่ตายเพราะการกระทำเกินกว่าเหตุของตำรวจที่เมืองมินนีแอโพลิส รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา เขากำลังกลายเป็น "วีรบุรุษ" ที่กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านสิทธิมนุษยชน ทั้งๆ ที่ประวัติความเป็นมาของเขานั้นถือว่ากระทำความผิดมาโชกโชน ทั้งข่มขู่ ปล้น ชิง วิ่งราวและเสพยา 

        โอเค..นั่นมันเรื่องบ้านเขา ที่กำลังจะชวนมองอีกมุมคือ เรื่องราวในบ้านเรา ซึ่งมีคนกลุ่มที่เรียกว่า รักประชาธิปไตยเสียเหลือเกิน กำลังปั่นกรณี วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ต้องหาหนีคดีความผิดด้านคอมพิวเตอร์จากประเทศไทย แล้ว "ถูกอุ้ม" หายที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อต้นเดือนนี้เอง เทียบเคียงกับกรณีของ จอร์จ ฟรอยด์

        กำลังจะถูกแปลงร่างเป็น "วีรบุรุษ" อีกคนแล้ว ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงยังไม่เป็นที่ประจักษ์ชัดเจน เพราะทางการพนมเปญก็เงียบ นิ่ง ในขณะที่ทางการไทยก็ถูกจวกเละ โจมตีทุกวี่ทุกวัน

      เฮ้อ...มนุษย์ป้าจำเป็นต้องนั่งดูละครดรามาทางการเมืองอีกแล้ว ท่าทางซีรีส์ชุดนี้คงจะยาวพอควรเลยทีเดียว ก็ได้แต่แนะนำว่า ดูๆ กันไปเรื่อยๆ แต่อย่าไป "อิน" กับมันมากเกินไป มิเช่นนั้นจะลืมไปเลยว่า เรื่องราวความเป็นมาแต่ดั้งเดิมนั้นมันเกิดจากอะไร เพราะความที่ถูกยัดเยียดข้อมูลในด้านหนึ่งเยอะเกินไป

        ว่าที่ฮีโร่ชื่อ "วันเฉลิม" คนนี้เคยเป็นแอดมินเพจชื่อดัง "กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ" และผู้ต้องหาตามหมายจับคดีผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อปี 2561

        รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม ..เพราะอาจจะมีเพื่อนฝูงหรือเด็กๆ ลูกๆ หลานๆ มาชวนลุงป้าน้าอาติด #saveวันเฉลิม .. แล้วลุงป้าทำหน้าเหวอ..ตกกระแสร่วมห้อยร่วมโหนไม่ทันล่ะก็ ..อายเด็กๆ มันนะจ๊ะ.

                                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"