โกลเบล็กประเมินกรอบดัชนีหุ้นไทยที่ 1,430-1,475 จุด


เพิ่มเพื่อน    


10 มิ.ย.2563 นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยว่า คาดดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,430-1,475 จุด โดยมีแรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านตำแหน่ง สวนทางกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดไว้ว่าการจ้างงานอาจลดลง 8.33 ล้านตำแหน่ง รวมถึงกลุ่มโอเปกพลัสบรรลุข้อตกลงขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันต่อไปอีก 1 เดือนจนถึงปลายเดือนก.ค. และหลายประเทศทยอยผ่อนคลาย Lockdown ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น หนุนให้หุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตัว  

อย่างไรก็ตาม จากระดับราคาของตลาดหุ้นไทยค่อนข้างแพง โดยในปัจจุบันมีการซื้อขายที่ระดับ P/E 20 เท่า ซึ่งสูงสุดในภูมิภาค ทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุน และหันไปลงทุนประเทศอื่นในภูมิภาคเดียวกัน อีกทั้งค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น เมื่อเทียบจากปลายไตรมาส 1 ปี 2563 ส่งผลลบต่อการส่งออก และหากยังแข็งค่าต่อเนื่องกังวลว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อาจเข้าแทรกแซงในการดูแลค่าเงินบาทเพื่อป้องการการส่งออกหดตัว

ขณะที่ ทิศทางการลงทุนหลังจากที่มีการคลาย lockdown เฟส3 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ภาคการลงทุนเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่จะเริ่มกลับมาคึกคัก โดยจะเห็นผู้ประกอบการทยอยออกแพ็กเกจท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้คนกลับมาเที่ยวในประเทศมากขึ้น หลังจากประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจเกิดการชะลอตัวตั้งแต่ปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้  มองว่าหุ้นในกลุ่มที่จะได้รับอานิสงส์ต่อกรณีดังกล่าว คือ กลุ่มท่องเที่ยว ซึ่งหุ้นที่น่าจับตา ได้แก่ ERW, CENTEL, AOT, AAV และ BA ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการออกแพ็กเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ นอกจากนี้ ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ จะมีหุ้นที่จะได้เข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Large Cap Index รอบใหม่ อย่าง CRC และ DIF 

สำหรับราคาทองคำในสัปดาห์นี้ ยังคงผันผวนในกรอบ 1,670-1,715 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือบาทละ 24,910-25,640 บาท โดยเล่นเก็งกำไรในกรอบดังกล่าว แต่หากหลุดแนวรับที่ 1,670 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ให้ขายออกทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"