ศบค. อนุมัติ สพฐ. จัดสอบครู-ผอ.รร.-ศึกษานิเทศก์ ประจำปี 63 ได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

10มิ.ย.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีมติอนุมัติให้สำนักงานคณะกรรมกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดสอบคัดเลือกข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษาสังกัด สพฐ.ประจำปี 2563 จำนวน 11 รายการ ดังนี้ สอบคัดเลือกตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สอบคัดเลือกครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) สอบคัดเลือกรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) สอบคัดเลือกผอ.สพท. สอบแข่งขันครูผู้ช่วย สอบคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษา สอบคัดเลือกบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรา 38 (ค) ว.22 สอบคัดเลือกบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรา 38 (ค) ว.11 สอบคัดเลือกศึกษานิเทศก์ และสอบแข่งขันข้าราชการ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)
           
นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การสอบดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการสอบในกลุ่มรองผู้อำนวยการสถานศึกษาก่อนในวันที่ 4 กรกฎาคม สอบคัดเลือกครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) สอบวันที่ 11 กรกฎาคม และสอบคัดเลือกรองผอ.สพท.สอบวันที่ 18 กรกฎาคม ทั้งนี้ตนได้ออกคำสั่งแจ้งเขตพื้นทั่วประเทศแล้วว่าการสอบต่างๆ สังกัด สพฐ. ห้ามให้มีข้าราชการหรือบุคลากร สังกัด สพฐ.ไปจัดติวข้อสอบหรือให้มีการกวดวิชาอย่างเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดโทษทางวินัยอย่างแน่นอน รวมถึงการสอบทุกกรณีจะต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสเป็นธรรม และตรวจสอบได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"