อิทธิพล # # #


เพิ่มเพื่อน    


    การสื่อสารของมนุษย์ในยุคดิจิทัล ที่สั้นๆ ก็แปลกันออก อ่านได้ใจความ รู้เรื่องรู้ราว และบางครั้งก็บานปลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตนั้น!!! คงต้องบอกว่า ... แก่เกินกว่าที่จะเรียน  
    จะเรียกว่าเป็นรหัสลับก็ไม่ใช่ เพราะดูเหมือนวัยรุ่นจนถึงวัยที่ต่ำกว่าอายุ 60 เขารู้นัยกันทั้งนั้น จะมีก็แต่ยุคลุงป้าน้าอา ที่ยังรู้จักเขียนจดหมายน้อย และเคยส่งการ์ดอวยพร และ ส.ค.ส.นั่นแหละ ที่ยังมะงุมมะงาหรา งกๆ เงิ่นๆ   กระซิบถามกันเองว่า มันแปลว่าอะไร
    จะบอกว่าเป็น "คำแสลง" ในโลกโซเชียลยุคสมาร์ทโฟน ก็คงจะใกล้เคียง
    แต่มันจะเป็นแบบไหนก็ตามที มนุษย์ป้าเห็นเป็นเรื่องน่ารำคาญนะ สำหรับบางกลุ่ม และบางฝ่าย ที่ออกมาโวยวาย ระราน ใครที่ไม่คล้อยตามกับตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องของการติด # เจ้าแฮชแท็ก 
    น่าใจหายกับคนที่ตั้งธงหรือตั้งข้อกล่าวหาคนที่ไม่คิดที่จะติด # ว่าเป็นศัตรู เป็นคนละพวก หรือหนักเข้าก็บอกเป็นพวกเต่าล้านปี ไม่รักประชาธิปไตย หลงงมงายกับเผด็จการ
    การรบกันด้วย # กลายเป็นเรื่องโก้ เรื่องหรู เรื่องอินเทรนด์กันในโลกโซเชียล โดยไม่ใส่ใจเลยว่า บางเรื่องบางราวนั้นไปทำร้ายหรือลิดรอนความเป็นส่วนตัวของคนอื่นหรือไม่  ยิ่งคนที่คิดต่าง กลับกลายเป็นคนโง่ คนที่ถูกประณาม 
    โลกมันแปลกขึ้นทุกที!!!
    มนุษย์ป้าพอมีเวลาก็ลองย้อนกลับไปดูว่า # แผ่อิทธิพลมาได้อย่างไร จึงถึงบางอ้อ..ก่อนที่จะอึ้งอยู่พักเล็กๆ เพราะมันเป็นอัตลักษณ์ที่เกิดจากการใช้ Twitter  
    555 จะบอกว่าคุณป้าเอาต์มาก ก็ไม่ผิดหรอกจ๊ะ เพราะไม่เคยเล่นกับใครเขา ทุกวันนี้แค่เปิดไลน์ อ่านเฟซบุ๊ก บางวันก็อยู่หน้าจอเกินกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว เลยตัดสินใจว่า ขอเป็นคนหลังเขา รักษาตัวรักษาสายตาดีกว่า ปล่อยให้โลกของกลุ่มประชากรเล่นทวิตเตอร์เติบโตต่อไป 
    ถึงแม้มีการสรุปข้อดีของทวิตเตอร์ไว้เยอะแยะ ว่า ขณะที่ Social Media อื่น เน้นการเชื่อมต่อกับเพื่อน หรือครอบครัว และสิ่งที่เพื่อนบน Social Media อื่นโพสต์ เพื่อให้มาดูตัวเขา นั่นคือ Look at me แต่ทวิตเตอร์ คือ ผู้ใช้งานเลือกที่จะเห็นว่าเขาอยากจะเห็นอะไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่เขาเลือกที่จะเห็น และติดตามในสิ่งที่เขาสนใจ เช่น สนใจ K-pop เลือกจะติดตามศิลปินเกาหลี หรือสนใจฟุตบอล ก็เลือกติดตามสโมสรฟุตบอล หรือนักฟุตบอล เพราะฉะนั้นเมื่อมีสาระเกี่ยวกับสิ่งที่เขาสนใจขึ้นมา เขาเลือกที่จะดูมากกว่า เพราะตรงกับความสนใจของเขา
    เฮ้อ!! ใครใช้เครื่องมือสื่อสารไม่เป็นนี่ คงต้องพิจารณาตัวเองแล้วกระมัง ส่วนมนุษย์ขอเป็นประเภท # แก่แล้วไม่แก่เลย แต่ก็ขอจำกัดพื้นที่มีโลกส่วนตัวบ้างดีกว่านะจ๊ะ
                                "ป้าเอง"     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"