แจ้งจับพยาบาลเก๊ ลุงยันเรียนแค่ม.3


เพิ่มเพื่อน    


    สภาการพยาบาลส่งฝ่ายกฎหมายเข้าแจ้งความตำรวจดำเนินคดีสาวแสบแต่งพยาบาลหลอกแต่งงานกับตำรวจจริง ก่อนที่จะมีคนขุดคุ้ยเบื้องหลังคือสาวเชียร์เบียร์ เผยมีโทษถึงจำคุก ด้านลุงยันหลานจบแค่ ม.3 พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เล็ก วอนยอมรับความจริงและขอโทษสังคม 
    เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนนี้ เพจเฟซบุ๊ก "คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ สภาการพยาบาล" โดยรองศาสตราจารย์ ดร.อรพรรณ โตสิงห์ ประชาสัมพันธ์สภาการพยาบาล ได้แจ้งถึงกรณีสตรีผู้หนึ่งปลอมตัวเป็นพยาบาล นำชุดเครื่องแบบพยาบาลมาสวมใส่ ระบุกับนายตำรวจท่านหนึ่งว่าตนเองเป็นพยาบาล ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง เมื่อมีพยาบาลที่บังเอิญเห็นภาพในเฟซบุ๊ก และสงสัย จึงสืบค้น เมื่อมีหลักฐานว่าเธอไม่ใช่พยาบาล ก็ตักเตือนเธอ แต่เธอยังคงยืนยันว่าเธอเป็นพยาบาล สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนนทบุรี และพูดจาท้าทาย ใช้คำไม่สุภาพตอบโต้ทางสื่อออนไลน์ เธอระบุว่า เธอจะนำใบประกอบวิชาชีพมาแสดงให้ดูและฟ้องกลับ
    "สภาการพยาบาล องค์กรวิชาชีพตามกฎหมาย ซึ่งมีหน้าที่ในการคุ้มครองประชาชนให้ได้รับการพยาบาลจากผู้ประกอบวิชาชีพอย่างมีคุณภาพ ผดุงเกียรติสมาชิกพยาบาล จำนวน 220,000 คนทั่วประเทศ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของสภาการพยาบาลไปดำเนินการแจ้งความที่ สภ.นนทบุรีแล้ว ตามมาตรา 27 พ.ร.บ.วิชาชีพฯ (รอผู้กำกับ สภ.นนทบุรี จ่ายสำนวนให้กับพนักงานสอบสวนว่าจะเป็นท่านใดรับผิดชอบสำนวน) โทษสูงสุด ปรับสองหมื่นบาท หรือจำคุกสองเดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากเธอผู้นี้นำใบประกอบวิชาชีพปลอมมาแสดงตามคำพูดที่เธอท้าทาย เธอก็จะเจอข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ"
    ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กแฟนเพจครูพยาบาล ได้โพสต์ตีแผ่เรื่องราวของสาวเชียร์เบียร์รายหนึ่งซึ่งสร้างเรื่องว่าตนเองเป็นพยาบาลไปหลอกคบตำรวจหนุ่มจนกระทั่งทั้งคู่แต่งงานกัน โดยเจ้าตัวโพสต์คลิปในแอปพลิเคชันชื่อดัง อ้างว่าจบจากวิทยาลัยพยาบาลแห่งหนึ่ง และทำงานที่โรงพยาบาลของรัฐใน จ.นนทบุรี ด้วย 
    โดยทางเพจระบุว่า “พยาบาลปลอม Vs ตำรวจจริง เรื่องนี้น่าจับตามองตรงที่การแอบอ้างเป็นพยาบาล โดยเจ้าตัวโพสต์คลิปใน Tiktok และอ้างว่าจบจากวิทยาลัย...จ.นนทบุรี (อ่านชื่อสถาบันผิดได้อย่างไรนี่?) และทำงานที่โรงพยาบาล....จ.นนทบุรี (ใครอยู่แถวนั้นช่วยยืนยันหน่อยนะคะ) เรื่องนี้มีผู้ที่ถูกหลอกจึงมีการออกมาเปิดเผย โดยเพื่อนสมาชิกขอให้ช่วยกันตรวจสอบ
        ขณะที่เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์คลิปตอบโต้ยืนยันว่า ตนเองชื่อ “การ์ตูน” อายุ 24 ปี เป็นชาวโคราช จบพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีจังหวัดนนทบุรี และทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี จริง ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกมาชี้แจงกับสังคมว่าไม่เป็นความจริง 
    ผศ.อังคณา สริยาภรณ์ เลขาธิการสภาการพยาบาล ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสว่า ขอเตือนว่าเครื่องแบบพยาบาลมีกำหนดไว้ในราชกิจจานุเบกษา ไม่สามารถนำไปแต่งเองได้ ซึ่งกรณีดังกล่าวได้ตรวจสอบไปยังสถาบันการศึกษาที่มีการแอบอ้าง ก็ไม่พบว่าจบการศึกษาจากสถาบันดังกล่าว ขณะเดียวกันตรวจสอบกับระบบของสภาการพยาบาล ก็ไม่ปรากฏชื่อว่าจบการศึกษา และขึ้นทะเบียนเป็นพยาบาลจริง โดยสถาบันการศึกษาที่ถูกแอบอ้างก็เตรียมจะแจ้งความด้วย
    ที่บ้านหนองตะไก้ หมู่ 11 ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นายประหยัด อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นลุงของ “น้องการ์ตูน” อายุ 24 ปี ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นพยาบาลลวงโลก เปิดเผยว่า หลานสาวเดิมชื่อเล่นว่าเบียร์ ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อเป็นการ์ตูน ได้ออกจากบ้านเพื่อไปหางานทำนานหลายปีแล้ว แต่ไม่ทราบว่าทำงานที่ใด รู้แต่ว่ารับจ้างเป็นสาวเชียร์เบียร์ตามต่างจังหวัด ส่วนการศึกษาก็จบแค่ ม.3 แล้วไม่เคยรู้มาก่อนว่าเรียนจบพยาบาลแต่อย่างใด และไม่เคยใส่ชุดพยาบาลมาให้เห็น ซึ่งนานๆ จะเจอกันที เพียงแต่ทราบข่าวว่ามีการไปแต่งงานกับทหารคนหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าจังหวัดใด เพราะไม่ได้เชิญไปร่วมงาน
    นายประหยัดกล่าวว่า ที่มีข่าวหลานสาวไปแต่งงานเพื่อหลอกเอาเงิน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือทหารนั้น ตนก็ไม่เคยทราบมาก่อน เพราะหลานคนนี้จะชอบเก็บตัวและไม่ค่อยพูดจากับญาติพี่น้องแต่อย่างใด ส่วนแม่ของน้องการ์ตูนได้เลิกรากับสามีชาวไทย ตั้งแต่น้องการ์ตูนยังเด็ก จากนั้นไปทำงานที่พัทยา จังหวัดชลบุรี แล้วได้สามีใหม่เป็นชาวต่างชาติ จึงอยากให้หลานออกมายอมรับความจริงและขอโทษกับสังคม เพราะทุกคนพร้อมที่จะให้อภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"