พร้อมลุย


เพิ่มเพื่อน    

      ช่วงโควิดแพร่ระบาด ทำเอาการเมือง นักการเมืองหยุดชะงัก งดทำทุกกิจกรรม เช่นเดียวกับ เดอะมืด-สุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังชล ที่โดยปกติเดินสายร่วมงานชาวบ้านแถวๆ โคราช ก็ต้องพักเอาไว้ชั่วคราว ทำตามข้อห้าม ข้อบังคับรักษาระยะห่าง ไม่เดินทางไปไหนมาไหน โดยเฉพาะข้ามจังหวัด ปฏิบัติตามคำเตือนภาครัฐอย่างเคร่งครัด 

      พอสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ เจ้าตัวก็ขยับ ออกตัว เริ่มลุยงานเหมือนเดิม งานชาวบ้านใครเชิญไปไหนมาไหน หากไม่ติดอะไรส่วนใหญ่ก็ไปให้ ในส่วนของงาน เรือกสวนไร่นาที่พอมีที่ทางอยู่บ้าง ก็ถึงเวลาปรับปรุงดูแลให้ดีขึ้น

        "เพิ่งเอามะพร้าวน้ำหอมไปลงตามขอบสระในไร่ และก็ลงมะขามยักษ์เอาไว้ด้วย ลองเอาไปปลูก"

      เดอะมืด บอกเล่าถึงที่ทาง ที่พอว่างเว้นจากงานการเมืองก็จะแวะเวียนไปดู เอาพันธุ์ไม้พันธุ์พืชต่างๆ ไปลง

      ในส่วนงานการเมือง เจ้าตัวบอกยังไม่ทิ้งไปไหน แม้ช่วงนี้พรรคพลังชลจะยังไม่ได้ทำกิจกรรม แต่ก็เตรียมความพร้อมไว้ตลอด

        "ถ้า กกต.เขาให้พรรคการเมืองประชุมได้ เราก็คงต้องมาดู มาหารือกันว่าจะจัดประชุมใหญ่พรรคพลังชลกันช่วงไหน เพราะต้องดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคอะไรหรือไม่นั้นยังบอกไม่ได้ คงต้องนำไปหารือกันก่อน"

      แม้จะยังไม่กำหนดวันเวลาออกมาชัดเจน พลังชล ที่นิ่งเงียบหายไปนาน จะขยับตัว ปรับเปลี่ยนบุคลากรของพรรค ปรับปรุงรูปโฉมพรรคไปทิศทางไหน อย่างไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ เริ่มขยับออกตัวลุยสนามการเมือง แต่งตัวรอ เตรียมพร้อมเอาไว้ตลอดเวลา.

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"