ผลัดกัน สหรัฐส่งบินรบสกัดฝูงบินทิ้งระเบิดของรัสเซียนอกฝั่งอะแลสกา


เพิ่มเพื่อน    

กองบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศอเมริกาเหนือของสหรัฐเผยว่า กองทัพอากาศสหรัฐต้องส่งเครื่องบินรบหลายลำขึ้นบินสกัดกั้นเครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียหลายลำที่จัดรูปขบวนบินเข้าใกล้ชายฝั่งรัฐอะแลสกาของสหรัฐ 2 รอบเมื่อวันพุธ

    การส่งเครื่องบินรบขึ้นบินสกัดกั้นของสหรัฐครั้งนี้เกิดไล่หลังไม่ถึง 2 สัปดาห์จากเหตุการณ์ที่เครื่องบินทิ้งระเบิดบี-1บี 2 ลำของสหรัฐ โดนเครื่องบินรบของรัสเซียบินสกัดกั้นที่ทะเลดำเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำแถลงของกองบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศอเมริกาเหนือ (โนแรด) เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เครื่องบินเอฟ-22 แรปเตอร์ของสหรัฐบินเข้าสกัดฝูงเครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียฝูงหนึ่งเมื่อเช้าวันพุธ ขณะที่เครื่องบินฝูงนี้บินเข้าใกล้ชายฝั่งอะแลสกาของสหรัฐในระยะ 20 ไมล์ทะเล

    โนแรดกล่าวว่า รูปขบวนของเครื่องบินรัสเซียฝูงแรกประกอบด้วย เครื่องบินทิ้งระเบิดตู-95 จำนวน 2 ลำ, เครื่องบินขับไล่ซู-35 จำนวน 2 ลำ และเครื่องบินเตือนภัยล่วงหน้าและควบคุมในอากาศ เอ-50 อีก 1 ลำ

    ส่วนรูปขบวนที่สองประกอบด้วย เครื่องบินทิ้งระเบิดตู-95 จำนวน 2 ลำ และเอ-50 จำนวน 1 ลำ บินเข้าใกล้ชายฝั่งอะแลสกาในระยะ 32 ไมล์ทะเล

    โนแรดกล่าวว่า เครื่องบินรบของรัสเซียเหล่านี้บินอยู่ในน่านฟ้าสากลตลอดเวลาและไม่ได้รุกล้ำน่านฟ้าของสหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"