'ประธานสภาฯ' ส่งเรื่อง 'สิระ เจนจาคะ' ให้ศาล รธน.วินิจฉัยพ้น ส.ส.ปมก้าวก่ายตำรวจที่ภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.63 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยคุณสมบัติของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ทางสภาฯส่งไปตามวาระ แต่บางเรื่องยังลงชื่อไม่ถูกต้องก็ส่งให้แก้ไข ทุกกรณีที่ยื่นมาถ้าเข้าเกณฑ์ ประธานสภาฯต้องยื่น ไม่สามารถยับยั้งหรือไม่ยื่นได้ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็เพิ่งส่งกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไป 1 เรื่อง ส่วนอีกเรื่องตีกลับไปให้แก้ไขอยู่

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากนายสิระ เจนจาคะ แถลงถึงความไม่ชอบมาพากลในโครงการก่อสร้างคอนโดหรูในจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งระบุว่า ตนถูกขู่ฆ่าจากการติดตามปัญหาของโครงการดังกล่าว จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบโครงการก่อสร้างที่มีปัญหาในจังหวัดภูเก็ต แต่ทว่ากลับมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ เนื่องจากตนมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตแต่กลับไม่มีตำรวจคอยดูแล พร้อมทั้งปรากฏเป็นคลิปวิดีโอการโต้เถียงระหว่างทั้งสองฝ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"