'ชวน' หนุน 'จุรินทร์' นั่งหน.พรรคปชป. แนะให้นึกถึงชาวบ้านไม่อยากเห็นทะเลาะกันเอง


เพิ่มเพื่อน    

ชวน” หาม “จุรินทร์” นั่งหัวหน้าพรรคต่อ เลือกมาแล้วต้องช่วยกันทำงาน ชี้ ไม่ชอบใครเป็นเรื่องส่วนตัว อย่าทำพรรคเสียหาย  แนะ นึกถึงชาวบ้านไม่อยากเห็นทะเลาะกันเอง ยก 10 มกรา บทเรียนสำคัญกระทบผลเลือกตั้ง

11 มิ.ย.63 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค กล่าวถึงกระแสข่าวกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)ประชาธิปัตย์จะล่ารายชื่อ เพื่อให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ว่าไม่อยากให้สร้างปัญหา อย่าทำให้พรรคเสียหาย ไม่ชอบใครก็เป็นเรื่องส่วนตัว ต้องคิดถึงชาวบ้านที่เลือกมาด้วย เขาไม่อยากเห็นความขัดแย้ง

“พรรคประชาธิปัตย์มีเรื่องแบบนี้มาเยอะ เช่น เหตุการณ์ 10 มกรา บทเรียนเหล่านั้นทำให้พรรคกระทบและก็ทำให้ผลในการเลือกตั้งต่อมาเสียหาย ดังนั้นบทเรียนในอดีตควรเป็นข้อคิดเตือนใจของคนที่อยู่ในพรรค ส่วนคนที่ต้องพึ่งพาอาศัยพรรคอย่างเช่นพวกผมก็เป็นหนี้บุญคุณพรรค ฉะนั้นอะไรที่ทำให้พรรคเสียหายก็ต้องระวัง สมาชิกทุกคนต้องคำนึงถึงชาวบ้านที่เลือกเรามา อย่าให้เขารู้สึกว่าเลือกเรามาเพื่อขัดแย้งกันเอง” นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคจะเรียกคู่ขัดแย้งมาปรับความเข้าใจกันหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีตัวตนว่าเป็นใคร มีแต่เพียงข่าวออกมา แต่ถ้าคุยกันในไลน์ ตนก็ตักเตือน มีอะไรก็คุยกัน อย่าทำให้เกิดความขัดแย้ง

ถามอีกว่าส.ส.หลายไม่พอใจในการบริหารของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรรค นายชวน กล่าวว่า มีโอกาสต้องถามนายจุรินทร์

ถามต่อว่านายจุรินทร์ ทำงานได้ดีแล้วใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า พรรคได้เลือกนายจุรินทร์แล้ว สมาชิกต้องช่วยกันสนับสนุนการทำงาน แต่หากไม่พอใจสามารถพูดคุยหรือชี้แจงได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"