ทช.ลุยสร้างถนนเกาะลันตาหนุนท่องเที่ยวภาคใต้รับจราจรที่เพิ่มขึ้น


เพิ่มเพื่อน    


11 มิ.ย.63-นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)เปิดเผยว่ากรมฯได้ ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสาย บ้านศาลาด่าน – บ้านสังกาอู้ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะลันตาและพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งในเกาะลันตาให้มีความสะดวกรวดเร็วปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายปฐม กล่าวว่า ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 32%ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง งานวางท่อคอนกรีตเสริมเหล็กและงานเทผิวทางคอนกรีตเสริมเหล็ก ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 450 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนกันยายน 2564

อย่างไรก็ตามจากเดิมถนนสายบ้านศาลาด่าน – บ้านสังกาอู้ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เป็นโครงข่ายคมนาคมขนส่งด้านทิศตะวันออกของเกาะลันตาใหญ่ สภาพสายทางปัจจุบันของถนนสายหลัก เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจร และผิวทางลาดยาง ในบางช่วง ซึ่งมีสภาพคับแคบ โดยมีจุดเริ่มต้นสายทางบริเวณสามแยกที่เชื่อมต่อกับสะพานสิริลันตา (กม.ที่ 0+000) และไปสิ้นสุดสายทาง ที่โรงเรียนบ้านสังกาอู้ (กม.ที่ 20+498) พร้อมทางเชื่อม (บริเวณ กม.ที่ 10+668) รวมระยะทางประมาณ 21.698 กิโลเมตร ซึ่งถนนดังกล่าวมีการสัญจรของผู้คนเป็นจำนวนมาก ทำให้การเดินทางไม่คล่องตัว เกิดความล่าช้า 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับปริมาณการจราจรที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จึงมีความจำเป็นที่จะปรับปรุงถนนสายดังกล่าว เพื่อยกระดับการเดินทางให้เกิดความคล่องตัว เน้นความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะลันตา ทช.จึงได้ก่อสร้างปรับปรุงถนนเดิมให้มีความสะดวก ปลอดภัย สามารถรองรับปริมาณจราจรที่จะเพิ่มขึ้น พร้อมก่อสร้างระบบระบายน้ำ ติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณย่านชุมชน รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสายทางและทางเชื่อมต่อกับถนนโครงการเพื่อรองรับการท่องเที่ยวรอบเกาะลันตา มีระยะทางทั้งหมดรวม 21.698 กิโลเมตร 

สำหรับการก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร กว้าง 7 เมตร ไหล่ทางข้างละ 0 – 2 เมตร พร้อมจุดจอดรถบริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก 4 แห่ง งานเครื่องหมายจราจรและงานอำนวยความปลอดภัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"