ทำเนียบฯวุ่น!'ป้าหงส์'ปีนต้นมะขามร้องทุกข์หวังผูกคอตายเหตุไม่ได้รับความเป็นธรรมคดีบุกรุกที่ดิน


เพิ่มเพื่อน    

 

12 มิ.ย.63  - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ที่บริเวณประตูทางออกสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) ข้างธนาคารกรุงเทพ นางหงส์ ไวสูงเนิน ชาวจังหวัดสระแก้ว อายุ 67 ปี ได้ปีนต้นมะขาม พร้อมนำเชือกขึ้นไปด้วย เพื่อขู่ฆ่าตัวตาย และต้องการยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการซื้อขายและบุกรุกที่ดิน และถูกทำร้ายร่างกาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรม ทั้งนี้​ เจ้าหน้าที่ได้นำเบาะลมมากางไว้​ และนำรถกระเช้ามาให้การช่วยเหลือ

นางหงส์ กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เคยมายื่นเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง และล่าสุดยื่นวันที่ 9 มิ.ย. แต่ก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากนายกฯและรัฐบาลในการติดตามเรื่องและให้ความช่วยเหลือ

จากนั้นเวลา 07.30 น.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้ขึ้นกระเช้าไปพูดคุยเจรจา จนกระทั่งนางหงส์ยอมลงมาจากต้นมะขาม ได้ตอนเวลา 08.00 น. อย่างปลอดภัย และได้พาไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อสอบถาม  โดยนายสุภรณ์และนายธีรภัทร กล่าวรับปากว่า จะนำปัญหาดังกล่าวนำเรียนนายกฯ และจะให้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"