คปอธ.บุกทำเนียบจี้นายกฯทบทวนย้าย​'หมอชาญชัย'ด้าน'อนุทิน'แจงไม่สนิทกับใคร


เพิ่มเพื่อน    


12 มิ.ย.63 -ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.10 น. เครือข่ายประชาชนอีสานเพื่อความยุติธรรม (คปอธ.) นำโดย พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา ในฐานะประธานเครือข่ายฯ ได้นำสมาชิกเครือข่ายฯ กว่า 50 คน ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทบทวนการย้าย และการสอบวินัย การตั้งข้อกล่าวหาที่รุนแรงต่อนพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โดยมีนายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้ออกมารับหนังสือ  
โดยพญ.กนกวรรณ กล่าวว่า คปอธ.ไม่ต้องการห้ามผู้บังคับบัญชาหรืบุคลากรหน่วยงานใดแตะต้องผอ.ชาญชัย แต่เราต้องการให้เกิดความเป็นธรรมในกระบวนการที่กำลังดำเนินการจัดการหมอของพวกเรา และขอได้โปรดยึดหลักธรรมาภิบาลเหมือนที่หมอของเราได้ยึดมาโดยตลอด อย่าให้อำนาจการเมืองหรือความไม่ชอบใด ๆ มาครอบงำ และชี้นำ เพียงเพื่อต้องการขจัดหมอของเรา เรามีความเชื่อมั่นว่านายกฯ ที่เป็นผู้ยึดมั่น และยึดหลักแนวทางหลักธรรมาภิบาลมาโดยตลอด ใช้อำนาจ และตระหนักอย่างเป็นธรรมเพื่อคลี่คลายปัญหา และขอให้พิจารณา ดังนี้
1.ให้ความเป็นธรรมนพ.ชาญชัย โดยการทบทวนการโยกย้าย การสอบสวนวินัย การตั้งข้อกล่าวหาที่รุนแรงต่อนพ.ชาญชัย 2.ถ้านายกฯ ยังยืนยันที่จะย้าย นพ.ชาญชัยไปปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงสาธารณสุขเป็นการชั่วคราวในระหว่างพิจารณาว่าบัตรสนเท่ห์มีมูลหรือไม่นั้น ก็ขอให้รองผอ.รพ.ศูนย์ขอนแก่น เป็นผู้รักษาการผู้อำนวยการแทน เพื่อเป็นการรักษาขวัญ และกำลังใจของบุคลากรของรพ.ศูนย์ขอนแก่นทั้งหมด ย้ำว่าขอความถูกต้อง และเป็นธรรมจากนายกฯ ให้กับประชาชน และสังคมด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่กลุ่มเครือข่ายยื่นหนังสือต่อนายอนุทินนั้น ทางสมาชิกเครือข่ายได้ชูป้ายข้อความขอคืนความเป็นธรรมให้กับนพ.ขาญชัย และตะโกนเสียงดังด้วยว่า "เซฟหมอชาญชัย เซฟธรรมภิบาล" และ"เอาหมอชาญชัยคืนมา เอารักษาการออกไป"
ด้านนายอนุทิน กล่าวกับกลุ่มเครือข่ายฯ ว่า เราต้องเชื่อใจกัน ไม่ใช่บอกว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นลูกน้องลูกพี่กัน ตนรู้เลยว่าทุกคนคิดว่าตนสนิทกับคนนั้นคนนี้ แต่ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน นี่มันราชการ ไม่ใช่บริษัทส่วนตัว ดังนั้นจึงมีแนวทางที่เดินอยู่ ตนทำอยู่แล้ว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"