สวนน้ำ-สวนสนุกเฮ!ปลดล็อคพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

12 มิ.ย. 63 - นางนพกาญจน์  เหลืองอมรเลิศ  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและการขาย บริษัท สยามพาร์คบางกอก จำกัด ผู้บริหารสวนน้ำสวนสนุกภายใต้ชื่อ “สยามอะเมซิ่งพาร์ค” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเตรียมความพร้อมในการกลับมาเปิดให้บริการตามมาตรการผ่อนคลายระยะ 4 ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 นี้เป็นต้นไป โดยจัดเตรียมความพร้อมสถานที่และขั้นตอนการให้บริการที่สอดคล้องกับมาตรการของรัฐ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้บริการและพนักงาน โดยในเบื้องต้นพนักงานทุกคนได้ผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19 จากโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ก่อนกลับเข้าปฏิบัติงานและมีวิถีปฏิบัติแบบนิว นอร์มอล ในการให้บริการสวนน้ำสวนสนุกอีกด้วย 

สำหรับมาตรการเบื้องต้นของผู้ที่จะเข้ามาในสวนน้ำสวนสนุกบริษัท คือพนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการ ยกเว้นเมื่อใช้บริการในสระว่ายน้ำ ขณะเดียวกันยังคัดกรองผู้ผ่านเข้าพื้นที่ทุกคนต้องมีอุณหภูมิร่างกายไม่สูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส รวมถึงการเช็คอินผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามความหนาแน่นที่ภาครัฐกำหนด ควบคู่ไปกับการจัดระยะห่างที่นั่งบนเครื่องเล่นทุกชนิดและระยะห่างในทุกพื้นที่บริการไม่น้อยกว่า 1 เมตร รวมถึงทำความสะอาดจุดสัมผัสบนเครื่องเล่นหลังให้บริการทุกรอบ และทำความสะอาดจุดสัมผัสในพื้นที่ให้บริการทุก 1 ชั่วโมงด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

นอกจากนี้ บริษัทยังรักษาความเข้มข้นของคลอรีนในสระว่ายน้ำไม่น้อยกว่า 1 ppm  โดยด้านร้านอาหารจะบริการอาหารปรุงสดใหม่ เลี่ยงการสัมผัสกับอากาศภายนอกกรณีอาหารปรุงสำเร็จ รวมถึงส่งเสริมการชำระเงินผ่านระบบดิจิตอลแบงกิ้ง งดเว้นการวนใช้บัตรแคชการ์ดในระหว่างวัน มีการจัดเจลแอลกอฮอล์บริการทั่วบริเวณ จัดทำเคาน์เตอร์ชิลด์ทุกจุดขายสินค้าและจุดชำระเงิน

นางนพกาญจน์  กล่าวว่า ในช่วงที่ของการปิดให้บริการชั่วคราว บริษัทยังได้ทำการปรับปรุงเครื่องเล่นหลายอย่าง แต่การกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้จะมีบางเครื่งอเล่นที่ที่มีจุดสัมผัสเยอะ หรือไม่สามารถจัดที่นั่งห่างกันได้ 1 เมตร และเครื่องเล่นในห้องแอร์ จะไม่สามารถเปิดให้บริการได้ โดยบริษัทยังมีโปรโมชั่นพิเศษเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ ความคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย บัตรซูเปอร์พาส (Super Pass) ราคา 1,200 บาท เที่ยวฟรีกินฟรี 1,200 บาท หรือบัตรเที่ยวครั้งเดียวเพียง 500 บาท (จากปกติ 900) เที่ยวสวนน้ำสวนสนุกไม่อั้นตลอดวัน พร้อมสิทธิ์เที่ยวฟรีสำหรับบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย 

นส. รัสรินทร์  มิลินวรพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสวนสนุกดรีมเวิลด์ กล่าวว่า  ในเบื้องต้นสวนสนุกดรีมเวิลด์ได้มีมาตรการและข้อกำหนดตอบสนองภาครัฐทุกอย่าง ทั้งการดูแลภายในสวนสนุกและมาตรการสำหรับเครื่องเล่น โดยบัตรจะเปลี่ยนเป็นสายรัดข้อมือ เพื่อที่จะไม่ต้องแลกก่อนใช้บริการ และลดการสัมผัส คาดการณ์ว่าว่าจะเปิดให้บริการได้ในวันที่  27 มิถุนายน 2563

ขณะที่ราคาบัตรอาจมีการปรับลดลง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา แต่คงไม่สามารถทำโปรโมชั่นแรงได้มากนัก เนื่องจากต้องจำกัดผู้เข้าใช้บริการตามมาตรการของภาครัฐ ซึ่งต้องมาดูกันว่าราคาไหนจะตอบสนองได้ทั้งลูกค้าและสนองต่อมาตรการจากทางรัฐบาลควบคู่กันไปด้วย โดยปัจจุบันมีเครื่องเล่นทั้งหมด 26 ตัว โดยปกติคนเข้าใช้บริการเกือบ 1 ล้านต่อปี แต่ด้วยข้อจำกัดที่มากขึ้นในระยะนี้อาจะทำให้ลูกค้หายไปมากกว่า 50% ขึ้นอยู่กับผู้เข้าใช้บริการในแต่ละวัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน ได้ชูจุดแข็งทางขนาดของพื้นที่ถึง 20 ไร่ จึงทำให้จัดการเรื่องความแอดอัดได้อย่างไม่น่ากังวล ตลอดจนการจำกัดจำนวนคนของการลงสระว่ายน้ำในแต่ละโซนด้วย  และยังมีการใช้เทคโนโลยี RFID ซึ่งปกติได้มีการใช้งานอยู่แล้วในการใช้เข้า-ออกสวนน้ำฯ และใช้ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ  และเพิ่มฟังชั่นการติดตามเข้าไป เริ่มจากบันทึกข้อมูลลูกค้าตั้งแต่เข้าสวนน้ำ-ออกสวนน้ำ และติดตามว่าลูกค้าไปใช้บริการเครื่องเล่นใดในสวนน้ำบ้างฯ เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้

อย่างไรก็ดี ทางสวนน้ำฯ ได้เตรียมความพร้อมสร้างความปลอดภัยและมั่นใจให้แก่ลูกค้า ด้วยมาตราการความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยยึดตามข้อกำหนดมาตราฐานระดับโลกจากสมาคมสวนสนุกนานาชาติ และตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อยกระดับความปลอดภัย และเป็นแนวทางในการปฏิบัติทั้งตัวสถานที่ พนักงาน และลูกค้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"