คล็อปป์แฮ็ปปี้หงส์พร้อมรีสตาร์ท อุ่นเครื่องถล่มกุหลาบไฟ 6 ลูก


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ พอใจกับฟอร์มการเล่นของนักเตะลิเวอร์พูล ที่ช่วยกันสร้างบรรยากาศของพวกเขาเอง ด้วยเกมอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลพรีเมียร์ลี รีสตาร์ท ไล่ถล่ม แบล็คเบิร์น หมดสภาพถึง 6-0 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันพฤหัสฯ โดยนัดนี้ยังให้นักเตะระดับเยาวชนขอทีมได้ลงร่วมสัมผัสเกมมากถึง 8 คน
    แมทช์นี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ คล็อปป์ ได้เช็คระดับความฟิตของผู้เล่น ก่อนหน้าศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ วันที่ 21 มิ.ย.แล้ว ยังช่วยให้แต่ะคนได้ปรับตัวกับบรรยากาศการเล่นในระบบปิดไม่มีแฟนบอลเข้าชม รวมถึงมาตรการชั้นตอนต่างๆที่ต้องทำเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโคโรน่าไวรัส
    ซาดิโอ มาเน่, นาบี เคย์ต้า, ทาคูมิ มินามิโนะ และ โจเอล มาติ๊ป มีสกอร์ให้ทีมในนัดนี้ ขณะที่อีก 2 ลูกเป็นผลงานของดาวรุ่งอย่าง คี-จานา ฮูเวอร์ กับ เลห์ตัน คล๊าร์กสัน
    คล็อปป์ พูดถึงบรรยากาศการเตะที่ไร้แฟนบอล บอกว่า "ใช่ มันต้องแตกต่างอยู่แล้ว แต่คุณจำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับมัน แต่ผมชอบนะ ตอนนี้ถือว่าโอเคมาก"
    "ผมเคยคิดมาก่อน และผมไม่เคยมีประสบการณ์ต้องมาอยู่ในพื้นที่นี้ มันแปลกๆ แต่เราต้องสร้างบรรยากาศของราเองขึ้นในเกมทุกเกม"
    "เราต้องเล่นอย่างมีชีวิตชีวา และต้องมีการขยับมีการเคลื่อนที่ตลอดแบบนี้ การคิดบวกกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นและกำลังดำเนินอยู่ นั่นคือการสร้างบรรยากาศในแบบของเรา เป็นสิ่งที่เราต้องทำ นอกเหนือจากนั้น นี่คือแอนฟิลด์"
    เกี่ยวกับหลักปฏิบัติใหม่ๆ คล็อปป์ ต้องการให้แน่ใจว่า นักเตะของตนจะไม่เซอร์ไพรส์อะไนักเมื่อต้องเจอกับกฎและหลักปฎิบัติใหม่ๆที่ไม่เหมือนเคย ซึ่งกำหนดมาเพื่อหยุดการแพร่ระบาดจองโควิด-19
    "ทุกอย่างเปลี่ยนไป เด็กๆตอนนี้กลับบ้านแล้ว พวกเขาไม่ได้อาบน้ำ ก่อนเกมก็มีฝนตก ผมว่าคงฮามากแน่ถ้าฝนเทลงมาอย่างหนัก เตะเสร็จก็ต้องขึ้นรถกลับบ้านเลย แบบไม่ได้ขำระล้างร่างกายก่อน"
    "เราประชุมกันที่นี่ในบอร์ดรูม เราต้องบรีฟกันแบบนี้ เราสามารถจัดกการได้อย่างแตกต่างแน่ที่แอนฟิลด์เมื่อเราลงเล่นที่นี่ แต่เรานึกไม่ออกเลยว่าจะเป็นอย่างไรถ้าเป็นเกมนอกบ้าน และเราจำเป็นต้องสร้างสถานการณ์แปลกๆขึ้นมาเพื่อถึงเวลาจริงแล้วจะไม่ช็อคนัก"
    "เราต้องการที่จะโฟกัสเพียงแค่ฟุตบอลอย่างเดียว และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนอกเหนือจากนั้น เราต้องรับมันให้ได้หมด"
    ลิเวอร์พูล เลือกที่จะใช้บริการนักเตะดาวรุ่งอหลายคน หลังพักครึ่ง และ คล็อปป์ ก็ค่อนข้างพอใจมากกับเด็กๆที่ลงไปทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม
    พูดถึงประตูของ คล๊าร์กสัน คล็อปป์ พูดต่อว่า "มันสวยงามมาก ไม่เพียงแค่ประตูนั้น แต่คุณเห็นแล้วกับสถานการณ์ตอนที่เราลงมา ผมคิดการผ่านบอลครั้งแรกของเขาคือระหว่างกองหน้า 2 คน เขาเข้าใจกับการเล่นในตำแหน่งผู้เล่นเเบอร์ 6 เขานิ่งมาก พลิกบอล และผ่านบอลได้เยี่ยม"
    "เราสามารถสอนอะไรเด็กๆเหล่านี้ได้อีกมาก แต่พวกเขาต้องแสดงออกมาให้เห็นให้มากด้วยเช่นกัน พื้นฐานสำหรับ เลห์ตัน ถือว่าไม่เลวเลย เจค (เคน) ก็ทำได้ดีมากด้วย เด็กๆทำได้ดีกันหมดทุกคนเลย"
    "สำหรับ เซปป์ (ฟาน เดน เบิร์ก) การเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟส เจองานหนักตลอดอยู่แล้ว เขาทำผลงานได้น่าสนใจมากในการซ้อมหลายๆครั้ง"
    "คี-จานา เซนเตอร์ฮาล์ฟ กับ แบ็คขวา เขาดูดีมากๆ รวมไปถึง ฮาร์วีย์ (เอลเลียต), เคอร์ติส (โจนส์) และ เนโก (วิลเลี่ยมส์) ก็เล่นดีด้วยเช่นกัน ผมว่าใกล้แล้ว น่าดีใจที่มีพวกเขาอยู่ที่นี่"
    "แนวทางที่เราเล่นช่วยให้นักเตะแต่ละคนรู้สึกปลอดภัย ทุกคนช่วยกันป้องกัน ไม่มีใครที่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวในพื้นที่กว้างใหญ่ที่คูณไม่มีทางที่จะรับมือกับสถานการณ์คนเดียวได้ นั่นคือสิ่งที่ผมชอบมากสำหรับเด็กๆ มันยอดมากจริงๆ"
    "ยาสเซอร์ (ลารูซี) ด้วยอีกคน เขาดูดีมาก นับเป็นสัญญาณที่ดีและสำคัญมากสำหรับเรา"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"