รองนายกฯวิษณุ เฉลยเหตุหัวขบวนคณะนิติราษฎร์ แจ้งลาออกพ้นกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.63 -​ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์  อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และนักวิชาการกลุ่ม 'คณะนิติราษฎร์' แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง โดยระบุว่าไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อนว่ามีการเปลี่ยนตัวประธานมาเป็นนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ว่า ตอนตั้งนายวรเจตน์ คงได้มีการแจ้งเจ้าตัวให้ทราบว่าจะตั้งให้เป็นกรรมการ  แต่คงไม่ได้แจ้งให้ทราบว่า กรรมการคนอื่นๆนั้นมีใครบ้าง ซึ่งในอดีตตนเองก็เคยได้รับการแต่งตั้งโดยที่ไม่ทราบว่าเพื่อนร่วมคณะกรรมการนั้นมีใครบ้าง จึงได้รับปาก แต่เมื่อภายหลังได้เห็นและทราบชื่อคณะกรรมการทั้งหมดแล้ว จึงรู้สึกว่าตัวเองไม่มีประโยชน์ และอาจจะมีปัญหาขัดแย้งกับกรรมการคนอื่นๆ จึงลาออก เป็นธรรมดา เมื่อครั้งที่ตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศก็เคยเกิดปัญหาคล้ายๆกัน กรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่เคยรับว่าจะมาเป็นกรรมการปฏิรูปฯแต่ภายหลังได้ลาออก ซึ่งธรรมดาไม่มีปัญหา สำหรับนายวรเจตน์เองก็ช่วยงานคณะกรรมการกฤษฎีกามามาก ตนไม่คิดว่าเป็นปัญหาอะไร

"ส่วนที่นายวรเจตน์บอกว่าขัดแย้งกับนายบวรศักดิ์ อันนั้นผมไม่รู้ ตอนรับเขาอาจจะไม่รู้ว่านายบวรศักดิ์เป็นประธาน ส่วนเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดนี้ต้องไปถามคณะกรรมการกฤษฎีกาซึ่งเป็นคนตั้ง"นายวิษณุ​ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"