ฝากขังลุงแท็กซี่ตีนผี เมาชนคนเจ็บ-ตาย บนทางเท้า ไร้ญาติประกันนอนคุก


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.63 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ร.ต.ท.อดิรุจน์ คงปลอด รอง สว.สอบสวน สน.หัวหมาก ควบคุมตัว นายมงคลชัย จันทร์กว้างไกล อายุ 55 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขับรถยนต์ขณะมึนเมาสุรา มาขออำนาจศาลฝากขังศาลครั้งแรก เนื่องจากพนักงานสอบสวน ยังต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร รอผลการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 มิ.ย.นี้ 

คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ขับรถแท็กซี่ขณะมึนเมาสุรา จนรถเสียหลักปีนขึ้นไปบนฟุตปาธพุ่งชนร้านกาแฟริมทาง และที่จอดวินรถจักรยานยนต์หน้าปากซอยรามคำแหง 60/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายพันลพ สินธุพันธ์ อายุ 75 ปี ขณะเดินเท้าบนฟุตปาธ และ น.ส.นิภาวรรณ์ นวลวันละ อายุ 38 ปี อาชีพขี่วินจักรยานยนต์และผู้บาดเจ็บอีกหลายราย เมื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่า นายมงคลชัยมีปริมาณแอลกอฮอร์ ในโลหิต147 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บ และบาดเจ็บสาหัส เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ขับขี่รถยนต์ขณะเมาสุรา ตามประมวลกฎหมายอาญาและ พ.ร.บ.จราจรฯ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ    

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี
 
ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ภายหลังฝากขังแล้ว วันนี้ไม่มีญาติของผู้ต้องหามายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวนายมงคลชัยแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขังนี้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"