"คิดถึง" ทะเล "คิดถึง" ชลบุรี


เพิ่มเพื่อน    

ภาพมุมสูงทะเลพัทยา

    หากคิดถึงบรรยากาศการไปผ่อนคลายแถวชายทะเล พร้อมอาหารทะเลสดๆ “ชลบุรี” ซึ่งอยู่ในช่วงของการปลดล็อกเฟส 3 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ เพราะเดินทางไม่ไกล และมีสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่เชื่อมโยงเริ่มทยอยเปิดให้บริการ ภายใต้กติกาการท่องเที่ยววิถีใหม่ให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่าง และเฝ้าระวังการรวมกลุ่มไม่ให้ก่อให้เกิดการแพร่เชื้อได้

ทิวมะพร้าว ชายหาดพัทยา

 

    ทั้งนี้ เฟซบุ๊กเพจ "ททท.สำนักงานพัทยา" ได้แจ้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดชลบุรีที่เริ่มเปิดให้บริการแล้วดังนี้ เริ่มต้นตั้งแต่ชายหาดเมืองพัทยา โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ บริเวณชายหาดจะเปิดให้เข้าไปใช้พื้นที่ได้ เล่นน้ำ อาบแดด ใช้บริการเตียงผ้าใบ แต่รูปแบบอาจจะเปลี่ยนแปลงไป อย่างเตียงผ้าใบจะต้องเว้นระยะห่าง 1-1.50 เมตร โดยทางเมืองพัทยาจะคอยสังเกตพฤติกรรม ไม่ให้เกิดการรวมตัวมั่วสุมกัน

หาดพัทยา

 

 ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาที่เปิดให้ใช้บริการได้แก่ หาดพัทยา หาดจอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ หาดยินยอม และลานท่าเรือบาลีฮาย แต่ต้องสอดคล้องกับคำสั่งผ่อนผัน ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี คือต้องมีมาตรการเว้นระยะห่าง  

สำหรับสถานประกอบการอื่นๆ ที่กลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง หลังจากห้างสรรพสินค้าเปิดแล้ว เช่น ร้านอาหาร ร้านนวด ต้องออกแบบการให้บริการให้เกิดความปลอดภัย ไม่มีการสัมผัสโดยตรง เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19 ยกเว้นสถานบันเทิง จะยังไม่เปิดให้บริการ

 

หาดนางรำ

 

 นอกจากนี้ ยังมีชายหาดใกล้เคียงเปิดให้บริการแล้ว อาทิ หาดนางรำ อ.สัตหีบ เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ โดยบริเวณชายหาดมีระยะทางยาว 200 เมตร เงียบสงบ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศส่วนตัว มีร้านอาหารและที่พักของกองทัพเรือให้บริการ สุดปลายหาดคือแหลมปู่เจ้าเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และใกล้ๆ กันยังมีหาดนางรอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่อยากสัมผัสชายหาดน้ำใสสะอาด โดยแต่ละชายหาดมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมกับมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัดด้วย

หาดนางรำ สัตหีบ

 

นอกจากนี้ สถานที่ท่องเที่ยวอย่างสวนนงนุชพัทยา ก็เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  สวนนงนุชพัทยาเป็นสวนสวยระดับโลกแห่งนี้ มีสวนต่างๆ กว่า 50 สวน จัดตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพรรณจากทั่วโลก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ เพิ่มความสนุกด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ นั่งรถชมสวนสวยแบบ VIP, นวดแผนโบราณ, ปั่นจักรยานน้ำ, เดินเล่นบนสกายวอล์ก, หรือหากอยากกำลังกาย ก็เลือกการปั่นจักรยานชมสวน และพรรณไม้ด้วยตนเอง โดยสวนนงนุชเสริมความมั่นใจให้ลูกค้าทุกท่านด้วยมาตรการความปลอดภัยต้านโควิด-19 ให้เที่ยวแบบมั่นใจ รับความสุขตลอดวันแบบไร้กังวล  

ปิดท้ายด้วยการแวะซื้ออาหารทะเลสดๆ ที่ “ตลาดประมงท่าเรือพลี” ตลาดประมงท้องถิ่นในอำเภอเมือง ที่ถูกยกระดับให้เป็น “สตรีทซีฟู้ด” เปิดให้บริการตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 15.00-21.00 น. มีอาหารทะเล ประเภทกุ้ง หอย ปู ปลา ทั้งแบบสดๆ และปรุงรสแบบทอด หรือย่าง มาให้กินร้อนๆ จากเตา และยังมีบริการตั้งโต๊ะให้นั่งรับประทานอาหาร โต๊ะละ 2 ท่าน โดยจัดระยะห่างระหว่างโต๊ะตามมาตรการอย่างเคร่งครัด  

 

ชายหาดสวย ทะเลใส สัตหีบ

 

 ส่วนผู้บริโภคที่จะไปซื้ออาหาร ก็ต้องผ่านจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้า โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และใส่หน้ากากอนามัย ที่สำคัญงดดื่มและจำหน่ายสุรา รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในตลาดประมงท่าเรือพลี  
 ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพัทยา โทร 0-3842-7667 หรือติดตามความเคลื่อนไหวจาก Facebook : ททท.สำนักงานพัทยา

ชวนประกวดร้องเพลง
ท่องเที่ยวสะอาดปลอดภัย  
 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดงานแถลงข่าว โครงการประกวดร้องเพลง เพื่อส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสะอาดปลอดภัย (Singing for SHA Tourism Routes @ Korat) เป็นโครงการสืบเนื่องมาจากโครงการ Korat Green & Clean : Khao Yai SHA Mode ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ร้องดี เที่ยวฟรี กินฟรี ปลอดภัย” เป็นการประกวดร้องเพลงออนไลน์ ผู้ผ่านเข้ารอบ 300 คน รับรางวัลทันที ที่พัก 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารจากร้านยอดนิยม และผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA ในเขาใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยมีนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว    โดยมีผู้ประกอบการอีกหลายรายที่สนใจเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ทำให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และความพร้อมในการเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง อันจะส่งผลให้เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาเติบโต
    

ด้าน ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นผลสืบเนื่องมาจากโครงการ Korat Green & Clean : Khao Yai SHA Mode ภายใต้มาตรฐาน SHA ไม่ว่าจะเป็นที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ สถานที่ท่องเที่ยว ทุกที่ล้วนมีความปลอดภัย โดยจุดประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อใช้เพลงเป็นสื่อกลางในการสร้างความสุขให้กับประชาชน ท่ามกลางการต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19 และเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ อันนำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคัก
    

สำหรับเงื่อนไขในการประกวดร้อง มีดังนี้

1.เป็นคนไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน โดยไม่จำกัดเพศและวัย

2.กรอกข้อมูลการสมัครพร้อมส่งคลิปเพลงเข้าร่วมประกวดภายในวันที่ 23 มิถุนายน 2563

3.ให้เลือกร้องเพลงไทย หรือเพลงสากล เพียงท่านละ 1 เพลงเท่านั้น

4.ส่งคลิปเพลงที่เห็นหน้าผู้ร้องและได้ยินเสียงร้องอย่างชัดเจน โดยมีหรือไม่มีดนตรีประกอบก็ได้

5.ส่งคลิปเพลงเป็น Link เช่น จาก Facebook, Youtube, Drop Box เป็นต้น

6.รางวัลที่ได้รับ ได้แก่ ที่พัก 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารจากร้านยอดนิยม และผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA 

7.ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลผ่าน Facebook หอการค้าโคราช และ www.siammusicclub.com ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จำนวนรวม 300 รางวัล  

8.สุดท้าย การตัดสินเพลงทำโดยคณะกรรมการนักร้องประกวดจากสยามกลการ (TSC) และคำตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุด
  ผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ททท.สำนักงานนครราชสีมา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"