นายกฯจะแก้ปัญหาอย่างไร 'หน่อย' เผยลงพื้นที่ได้ยินชาวบ้านบ่นเป็นเสียงเดียวกัน หากินลำบาก ร้านค้ายอดขายลดฮวบ คนตกงานมากขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.63 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

เย็นวันนี้หน่อยและสส. ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ได้นำข้าวกล่องและน้ำไปแจกพี่น้องชาวแฟลตดินแดง จำนวน 1,000 ชุด ด้วยความห่วงใยพี่น้องที่กำลังมีปัญหาปากท้อง

พี่น้องต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า หากินลำบากมาก ร้านค้าต่างๆ ยอดขายลดลงอย่างมาก คนตกงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหารายได้ไม่มี หรือไม่พอใช้จ่าย ต้องกู้นอกระบบมาทำทุน โดยเฉพาะผู้ค้ารายย่อยไม่มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อของรัฐ ต้องกู้นอกระบบทั้งสิ้น

ปัญหาเหล่านี้ นายกฯ และรัฐบาลต้องใส่ใจและจริงใจ ต่อความเดือดร้อนของประชาชน

มาตรการที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ ไม่ได้ตอบโจทย์ความเดือดร้อนของประชาชน เช่น SOFT LOAN วงเงิน 500,000 ล้านบาท SMEs, พวกธุรกิจรายย่อย, รายกลาง เกือบ 100% เข้าไม่ถึงแหล่งเงินนี้ ได้แต่รายใหญ่ที่เป็นลูกหนี้ชั้นดีของธนาคารทั้งนั้น

นายกรัฐมนตรี จะแก้ปัญหาสำคัญนี้อย่างไร ที่จะช่วยไม่ให้ผู้ประกอบการรายย่อย จนถึงขนาดกลางต้องหมดลมหายใจไปก่อน ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้ว ให้หนักขึ้นไปอีก คนตกงานจะมีเพิ่มมากขึ้นมหาศาล จากการที่รัฐบาลปล่อยธุรกิจ SMEs เหล่านี้เจ๋งไป

ขอคำตอบจากพลเอกประยุทธ์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนี้ด้วยนะคะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"