ก้าวไกล ทวงบุญคุณ “อดีต ส.ส. อนค.” อย่าลืมกำพืดตัวเองว่ามาลงการเมืองได้เพราะพรรคอะไร


เพิ่มเพื่อน    

 

14 มิ.ย.2563 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า กรณีอดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิในไทย และมีการการฟ้องร้องทั้ง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงประชาชนทั่วไปฐานหมิ่นประมาท อย่างกรณีของนายสำสำลี รักสุทธิ และกรณีอื่นๆ ที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น ตนคาดว่าอาจจะเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงความเด็ดขาด และพยายามจะทำให้ไม่มีใครพยายามจะพูดถึงเชิงลบหรือวิจารณ์การดูด ส.ส. เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง และทำให้สังคมลืมเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุด

ในเรื่องของความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่าง ส.ส.ด้วยกัน เท่าที่ตนทราบนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แม้บางคนจะย้ายพรรคไปแล้วแต่กังมีคุยกับบ้าง เพราะเราเคารพแนวคิดทางการเมืองที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ตนอยากจะของคือ ส.ส.ที่ย้ายค่ายไปแล้วนั้น ขอให้อย่ากลับมาทำลายบ้านหลังแรกในเส้นทางทางการเมืองของคุณเลย การฟ้องร้องอดีตผู้สมัครกันเอง ตนยังพอเข้าใจได้ แต่การฟ้องร้องประชาชนที่ผิดกวังกับพฤติกรรมของพวกเขานั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะตอนที่ทุกคนเข้ามาในเส้นทางการเมือง ต่างต้องการเข้ามาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่า จะมีการกระทำที่เห็นแก่ตัวลักษณะนี้ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอายอย่างมาก

“แนวทางการทำงานการเมืองของเราชัดเจน คือไม่ต้องการเล่นการเมืองแบบเก่า และเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างภายใต้ระบอบประชาธิปไตย เราไม่เคยฟ้องใครในฐานหมิ่นประมาท แม้เราจะโดนฟ้องก่อนก็ตาม เพราะเราเชื่อว่าเรื่องที่เห็นต่างสามารถพูดคุยกันได้ สำหรับ ส.ส.ที่ย้ายพรรคไปแล้ว ผมอยากให้ทบทวนคำแนะนำของคนรอบตัวคุณให้ดีๆ เพราะคุณไม่รู้หรอก ว่าเขาหวังดีกับคุณหรือไม่ เพราะเขาไม่ได้เริ่ทำงานการเมืองกับพวกคุณตั้งแต่แรก เขาแนะนำให้คุณฟ้องประชาชนคุณก็ทำ ทั้งที่ตอนแรกคุณเข้ามาเพื่อรับใช้ประชาชนด้วยซ้ำ ”นายณัฐชา ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"