รวบเจ้าของสวนทุเรียนโหดยิงลูกจ้างลาวยัดศพถังน้ำมันฝังดิน


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.63- พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ได้มีนางพิน อายุ 30ปี สัญชาติลาว ได้มาแจ้งความกับตำรวจ สภ.สิชล เมื่อเย็นวันที่ 11มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เพื่อนสัญชาติชาวลาว2คนคือนายเทิน อายุ 30ปีและนายอ่ำ30ปี ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างในสวนทุเรียนของนายธีรวัฒน์ วีระพันธ์ อายุ 31ปี หรือนายหัวเจม ที่บนภูเขาไดหมู่บ้านคลองไทร หมู่ 2 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเพื่อนชาวลาวทั้งสองคนได้สูญหายไปไม่สามารถติดต่อไม่ได้สงสัยว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเพื่อนชาวลาวทั้งสองคนนั้น

หลังจากได้รับแจ้งความแล้ว ทาง พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุชาติ  มีชัย รอง ผกก.สส.พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภูรินทร์  เพชรที่วัง สว.สส.พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.สิชล เดินทางไปตรวจสอบบริเวณขนำที่พักคนงานในสวนทุเรียนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบแต่รอยเลือดบนแต่ใต้ขนำและพบรอยเลือดบนพื้นใต้ขนำจำนวนหนึ่งและยังพบปลอกกระสุนปืน9มม.ตกอยู่จำนวน1ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่จนท.ยังไม่พบร่างของนายเทินและนายอ่ำแต่อย่างใด พบแต่นายธีรวัฒน์หรือเจม  วีระพันธ์ นายจ้าง แต่ยังให้การวกวนมีพิรุธน่าสงสัยซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายธีรวัฒน์ไปสอบสวนปากคำอย่างเคร่งเครียดตลอดมานั้น พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสอบสวนปากคำนางพิน ชาวลาว ให้การว่า เมื่อใกล้เที่ยงวันที่ 10มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีนายเทิน เพื่อนชาวลาวที่สูญหายไป ได้โทรศัพท์หานางพิน พร้อมเปิดเสียงโทรศัพท์ขณะพูดคุยเจรจากับนายธีรวัฒน์ หรือนายหัวเจม นายจ้าง โดยนายเทินบอกว่าขอเบิกเงินค่าจ้าง8พันบาทเพื่อขอกลับไปทำงานที่บ้านในประเทศลาว และได้ยินเสียงนายธีรวัฒน์หรือเจม พูดในโทรศัพท์ว่า”ผมไม่อยากทำแบบนี้เลย” ก่อนเสียงทั้งสองฝ่ายเงียบไป จากนั้นตนเองไม่สามารถติดต่อเพื่อนทั้งสองไม่ได้เลย สงสัยว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามเพื่อนทั้งสองคนให้ด้วย

ต่อมาเมื่อวันที่ 13มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับนายธีรวัฒน์   วีระพันธ์ หรือนายหัวเจม เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติออกหมายจับนายธีรวัฒน์หรือเจม ระพันธ์ ตามหมายจับเลขที่243/2563 ลงวันที่ 13มิ.ย.2563 ก่อนตำรวจนำหมายจับไปจับกุมตัวนายธีรวัฒน์หรือเจม คุมตัวมาสอบสวนเครียด จนในที่สุดนายธีรวัฒน์หรือนายหัวเจม ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนนายเทิน ลูกจ้างชาวลาวเสียชีวิตจริง  ส่วนนายอ่ำ ลูกจ้างชาวลาวอีกคนตนเองได้ส่งกลับบ้านประเทศลาวไปตั้งวันเกิดเหตุเมื่อ10มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว

นายธีรวัฒน์ หรือเจม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุช่วงเที่ยงวันที่10มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เดินทางไปหา นายเทิน เเละ นายอ่ำ 2ลูกจ้างชาวลาว ที่ขนำในสวนทุเรียน บ้านบางไทร หมู่ที่ 2 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล  จังหวัดนครศรีธรรมราช  เพื่อพูดคุยกรณีที่ นายเทิน เเละ นายอ่ำ ขอเบิกเงินล่วงหน้าจำนวน8พันบาทเพื่อเป็นค่ารถกลับบ้านที่ประเทศลาว แต่เจรจาตกลงกันไม่ได้เนื่องจากนายธีรวัฒน์หรือนายหัวเจม ต้องการให้ลูกจ้างชาวลาวทั้งสองคนทำงานให้ตนเองต่ออีก ทำให้ นายธีรวัฒน์ฯ เกิดโมโหโทสะ เเละได้ใช้อาวุธปืน สั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9มม.ที่นายธีรวัฒน์ฯ พกติดตัว ยิงขึ้นฟ้า จำนวน 3 นัด เพื่อข่มขู่แต่นายเทินไม่กลัว จากนั้นนายเทิน ได้ลุกจากที่นั่งใต้ถุนขนำ เเสดงอาการไม่พอใจเเละทำทีจะทำร้าย  นายธีรวัฒน์ฯ จึงใช้อาวุธปืน ยิงใส่ นายเทิน จำนวน 1 นัดเข้าอกซ้าย เป็นเหตุให้ นายเทิน เสียชีวิตบนเเคร่ใต้ถุนขนำ  ส่วนนายอ่ำ เพื่อนชาวลาวตกใจไม่กล้าทำอะไร

จากนั้น นายธีรวัฒน์ฯ ได้ขอความช่วยเหลือให้ นายอ่ำ นำศพของ นายเทิน ห่อเสื่อน้ำมันเเละบรรจุในถังน้ำ 200 สีฟ้า ซึ่งวางอยู่หน้าขนำ เเละช่วยกันยกศพ นายเทินฯ ใส่รถยนต์ กะบะ ยี่ห้อโยโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 5644 สุราษฎร์ธานี พาศพไปวางไว้บนสวนของ นายธีรวัฒน์ฯ ห่างจากขนำประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้น นายธีรวัฒน์ฯ ได้ขับรถยนต์ ไปส่ง นายอ่ำ เพื่อส่งเดินทางกลับประเทศลาว ตามความประสงค์ของ นายอ่ำ โดย ต่อมา นายธีรวัฒน์ฯ ได้เดินทางกลับมายังจุดที่ทิ้งศพของ นายเทิน เเละได้ขุดหลุมฝังศพนายเทิน ไว้ใต้พื้นดินลึกประมาณ1เมตร ก่อนเดินทางกลับบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบสวนและออกหมายจับและยอมรับสารภาพในที่สุดดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจยึด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 มม. ได้จากบริเวณขนำที่เกิดในวันเกิดเหตุ , ตรวจยึด อาวุธปืน สั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน กท 6106572 จาก นายธีรวัฒน์ฯ ตรวจยึด รถยนต์ กะบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ คันหมายเลขทะเบียน บล 5644 สุราษฎร์ธานี จาก นายธีรวัฒน์ฯ มาหาหลักฐานเพิ่มเติม และต่อมานายธีรวัฒน์ฯ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยประชาพิทักษ์ชีพอำเภอสิชล ไปชี้จุดที่ฝังศพ นายเทิน ซึ่งปรากฎว่าพบศพ นายเทิน ถูกฝังอยู่ใต้ดินในสวนของ นายธีรวัฒน์ฯ ซึ่งจากสภาพศพพบรอยคล้ายกระสุนปืนที่บริเวณชายโครงใต้นมข้างซ้ายทะลุชายโครงราวนมข้างขวา ซึ่งการกระทำของ นายธีรวัฒน์ฯ เป็นเหตุให้รัฐได้รับความเสียหาย นางพินฯ จึงกล่าวโทษเเละร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 576/2563 คดีอุกฉกรรจ์ที่ 1/2563 คดีชันสูตรที่ 31/2563  ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2563  ก่อนคุมตัวนายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหาส่ง ร.ต.อ.อุทัย ยอดราช รอง สว.(สอบสวน)สภ.สิชล ดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"