หนุ่มแทงแม่มอบตัว รับตั้งใจฆ่าให้ตาย


เพิ่มเพื่อน    


    เยาวชนวัย 16 ปีสำนึกผิด เข้ามอบตัวคดีพยายามฆ่าแม่ รับตั้งใจแทงให้ตายเพื่อจะได้ไม่มีใครมาคอยบงการชีวิต แต่ก็ได้คิดที่แม่กลับพยายามช่วยเหลือบอกให้รีบหนีก่อนที่จะถูกจับ ตำรวจเผยมือมีดติดเกม 
    เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ญาติได้พานายเกล อายุ 16 ปี เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก.สภ.คอหงส์ จ.สงขลา หลังศาลจังหวัดสงขลาอนุมัติหมายจับข้อหาพยายามฆ่าบุพการี 
เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 72 ถนนกาญจนวนิช 20/1 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลัง น.ส.เขมิสรา พงศ์ศุภนาท อายุ 34 ปี ผู้เป็นแม่เพิ่งกลับจากต่างประเทศมาพักอยู่ที่บ้านได้เพียง 10 วัน แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุหรือแรงจูงใจ เพราะทั้งคู่ไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน แต่คาดว่าน่าจะมาจากการที่นายเกลติดเกมรุนแรง และที่ผ่านมาก็อยู่กับยายอายุ 70 ปีเพียงลำพัง
    นายเกลเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำร้ายแม่ก็เพราะอยากมีชีวิตอิสระ ไม่ต้องการให้มีใครมาบังคับให้อยู่ในกรอบหรือทำในสิ่งที่ตนเองไม่อยากทำ คิดว่าหากฆ่าแม่แล้วก็จะทำอะไรก็ได้ตามใจ ที่ผ่านมาแม้ว่าแม่จะไม่ได้บังคับ แต่ก็รู้สึกอึดอัด และไม่คิดว่าจะคุยกับแม่ได้ สิ่งที่ทำไปเป็นความคิดส่วนตัวที่บางครั้งเป็นปมมาจากวัยเด็กที่ถูกเพื่อนแกล้ง แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สาเหตุมาจากต้องการความเป็นอิสระ ไม่ต้องมีใครมาบังคับ
    นายเกลกล่าวว่า ตอนก่อเหตุคิดว่าแม่จะสู้ แต่แม่กลับไม่สู้ จึงเริ่มตั้งสติได้และวิ่งหนีออกจากบ้านเพราะไม่กล้าอยู่สู้หน้าใคร ขณะนี้รู้สึกผิดมาก อยากขอโทษแม่ และหลังจากนี้จะทำทุกอย่างให้แม่สบายใจ ยอมรับว่าตัวเองอยู่ในสังคมไม่ได้ ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องมากกว่า ชอบเขียนเพลง เล่นโซเชียล แต่ไม่ได้ติดเกม และเรียนแค่ชั้น ม.2 ก็หยุดเรียน ที่ผ่านมาอยู่กับยายเพียง 2 คนที่บ้าน แต่แทบจะไม่ได้คุยอะไรกันเลย โดยแม่จะคอยส่งเงินมาให้ใช้
    เยาวชนผู้นี้ยังได้เขียนบันทึกด้วยลายมือ เล่าเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุว่า “เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม แม่เข้านอน จากนั้นผมก็ใช้ผ้าพยายามปิดตาปิดปากแม่ และใช้มีดแทงท้องแม่ไม่ยั้งมืออย่างขาดสติ และจะเอาชีวิตแม่ให้ได้ แม่พยายามดิ้นหันหลังให้ และผมก็แทงซ้ำที่หลังแบบไม่ยั้งมือ ผมพยายามถีบแม่ ในขณะที่แม่พยายามยืนทำให้ผมลื่นเลือดแม่  จากนั้นแม่ก็พูดกับผมว่าจะฆ่าแม่จริงหรือ ผมก็ไม่ฟังและคิดว่าภาระของตัวเองสำคัญกว่า และแม่ก็พูดกล่อมจนผมได้สติ และยังบอกรักผมในขณะที่เลือดอาบ ผมก็หยุดและถือมีดไว้เพราะกลัวแม่จะทำร้าย จึงไปวางมีด ผมตัดสินใจออกจากบ้านไม่ใช่เพราะกลัวความผิด แต่ผมไม่มีหน้าจะอยู่บ้านอีกแล้ว ผมบอกกับแม่ว่าผมอยู่ต่อไปไม่ได้ แม่ก็ช่วยผมหนีและให้ผมรีบๆ ไป ทำให้ผมคิดได้ว่าแม่รักผมขนาดไหน ผมรีบวิ่งออกจากบ้านด้วยความลุกลี้ลุกลน และความคิดผมก็เปลี่ยนจากเกลียดเป็นสำนึกผิด คิดจะกลับมารับความผิดที่ตัวเองทำ”
    ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก.สภ.คอหงส์ กล่าวว่า ขณะนี้อาการของแม่คือ น.ส.เขมิสราปลอดภัยแล้ว สำหรับคดีนี้มีสาเหตุมาจากลูกต้องการจะกำจัดแม่ออกไปจากชีวิตตัวเองเพื่อไม่ต้องการฟังคำสั่งจากแม่ เพราะคิดว่าถ้าไม่มีแม่แล้วชีวิตตัวเองจะมีอิสระทำอะไรก็ได้ ซึ่งมูลเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากการดูเกมออนไลน์และการชักชวนของเพื่อน และพบว่ามักจะมีพฤติกรรมงมงายทับถมเลียนแบบเกมซ้ำๆ แบบนี้มาตลอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฐานพยายามฆ่าบุพการี และจะประสานเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน และต้องดูแลในเรื่องของสภาพจิตใจด้วย ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"