พบ1ขวบกินกาว ติดคอดับอนาถ


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจเค้นสอบพี่เลี้ยงอ้างเด็กชายวัย 1 ขวบกลืนเทียนไขติดคอตาย ที่สุดรับสารภาพเด็กกินกาวลาเท็กซ์อุดหลอดลม ถูกดำเนินคดีข้อหา กระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต แม่ใจสลายรับศพลูกกลับมหาสารคาม
    เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนนี้ น.ส.พรชิตา สิงอ่อน พร้อมด้วยญาติๆ ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับศพ ด.ช.ยศเฉลิม หรือน้องปกษา สิงอ่อน อายุ 1 ขวบ ที่เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตาย ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งพี่เลี้ยงเด็กระบุว่ากินเทียนเข้าไปจนติดคอ โดยแม่และญาติๆ จะนำศพน้องปกษาไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าบ้านดงเด้ง ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม 
    เหตุดังกล่าว ร.ต.อ.รพีพงศ์ บุญพัวพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งจากแพทย์ โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ว่า มีเด็กชายวัย 1 ขวบเศษเสียชีวิตที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และไม่ยังทราบสาเหตุ  โดยมีญาติๆ ได้นำตัวขึ้นรถแท็กซี่มาจากซอยรังสิต-นครนายก 23 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งภายในซอยรังสิต-นครนายก 23 หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล และไปยังบ้านเกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง
    จากการตรวจสอบพบศพเด็กชายยศเฉลิม หรือน้องปกษา สิงอ่อน อายุ 1 ขวบเศษ สภาพศพสวมชุดนอนลายการ์ตูนโดราเอม่อน สีขาวฟ้า ภายในช่องปาก บริเวณลำคอมีคราบคล้ายกาว หรือเทียนไขคาอยู่ แพทย์แจ้งว่า เด็กเสียชีวิตก่อนมาถึงโรงพยาบาล
         น.ส.พรชิตา สิงอ่อน แม่ของน้องปกษา กล่าวว่า ตนทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น โดยทำงานตั้งแต่เช้าและออกกะในช่วงเย็น จึงได้ว่าจ้างให้คนข้างบ้านที่รู้จักกันเลี้ยงลูก ให้เงินเป็นค่าจ้างเลี้ยงดู เดือนละ 4,000 บาท โดยพี่เลี้ยงคนนี้เลี้ยงน้องปกษามาตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ตนออกไปทำงานและนำน้องปกษาไปส่งให้เลี้ยงตามปกติ แต่เพียงไม่นานก็ได้รับข่าวว่า ลูกกินเทียนเข้าไปและติดคอจนเสียชีวิต
    ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อได้รับรายงานเหตุ ตนได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และพนักงานสอบสวน ให้พิจารณาการกระทำของคนเลี้ยงเด็ก ตรวจสอบก็พบว่า นางสาวอัญชลี ประมูล อายุ 35 ปี พี่เลี้ยงเด็ก ละเลยต่อหน้าที่จริง พิจารณาแล้วเข้าข่ายมีความผิด ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จึงแจ้งข้อหา “กระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” 
       พล.ต.ต.ชยุต เปิดเผยด้วยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สิ่งที่เด็กกินไปนั้นไม่ใช่เทียนไข แต่เป็นกาวลาเทกซ์ที่มีทั้งแบบแห้งและยังเปียกอยู่ ในขณะที่เด็กกินเข้าไปคนเลี้ยงก็ไม่ได้อยู่ดูแลเด็ก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"