ปปช.การันตีไม่มีทางหาช่องช่วย'วิรัช'คดีทุจริตสนามฟุตซอล เหตุชี้มูลความผิดเอง


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย. 63 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ สนามบินน้ำ​ นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลัง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายวิรัช รัตนเศรษฐ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพลังประชารัฐ กับพวก ในขณะดำรงตำแหน่ง​ ส.ส.นครราชสีมา​ พรรคเพื่อไทย ในคดีทุจริตจัดสรรงบประมาณโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด​ (อสส.)​ ว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ โดยตามกฎหมาย​ อสส.จะมีเวลาพิจารณาสำนวน 180 วัน และขยายเวลาได้อีก 90 วัน

ส่วนหาก​ อสส.พิจารณาแล้วไม่ฟ้อง ป.ป.ช.จะฟ้องเองหรือไม่นั้น  ตามกฎหมายได้ให้อำนาจ ป.ป.ช.สามารถยื่นฟ้องเองได้ โดยที่ผ่านส่วนใหญ่แทบไม่มีคดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลแล้วจะไม่ฟ้อง เว้นแต่คดีการจัดซื้อและติดตั้งเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด (ซีทีเอ็กซ์)

นายนิวัติไชย​ ยังปฏิเสธกรณีที่มีข่าวหลายฝ่ายกังวลจะมีความพยายามหาช่องช่วยนายวิรัชว่า ไม่มีเรื่องนั้น เพราะถ้ามีคงไม่มีมติชี้มูลมาตั้งแต่ต้น และหาก​ อสส.มีคำสั่งไม่ฟ้อง ตามกฎหมาย​ ป.ป.ช.จะมีเวลา 90 วัน ในการพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องต่อศาลเองหรือไม่.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"