'บิ๊กป้อม'นอนมา!3ก.ค. เลือกหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไร้คู่แข่ง


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.63- นายไพบูลย์  นิติตะวัน  รักษาการรองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า การประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.)พรรคชุดรักษาการ วันที่ 19 มิ.ย. นี้ ว่า จะมีการรายงานที่ประชุมว่า มีกรรมการบริหารพรรคลาออก และจะเสนอที่ประชุมใหรับรององค์ประชุม กก.บห.ชุดรักษาการ จำนวน –34 คน  นอกจากนั้น จะพิจารณาดำเนินการเพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ โดยเบื้องต้นกำหนดไว้ วันที่ 3 ก.ค. โดยการประชุมในวันดังกล่าว องค์ประชุม ต้องไม่น้อยกว่า 250 คน  ตามสัดส่วน ที่ กฎหมายกำหนด  ได้แก่  สมาชิกที่เป็นกก.บห.กึ่งหนึ่งเท่าที่มีอยู่    สมาชิกจากสาขาพรรคกึ่งหนึ่ง  และสมาชิกพรรคประจำจังหวัด ซึ่งสมาชืกพรรคไม่ว่าจะมีสถานะอย่างไรก็ตาม ทุกคนมีสิทธิ 1 สิทธิ 1 เวสียงเท่ากัน  โดยเบื้องต้นมีรายชื่อทั้งหมดแล้ว คงจะไม่เกิดการาขนคนมาร่วมโหวต เนื่องจากอยู่ในช่วงโควิด-19  ที่ต้องมีมาตรการเว้นระยะห่าง   

นายวิเชียร ชวลิต  ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการนายทะเบียนสมาชิกพรรค กล่าวว่า ในการประชุมวันที่ 19 มิ.ย.นี้ รักษากก.บห. จะเข้าประชุมในวันดังกล่าวด้วย  เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อให้มาเป็นกก.บห.ชุดใหม่ จะตัดสินใจอย่างไร  นายวิเชียร กล่าวว่า ไม่เป็นแล้ว ขอทำหน้าที่ ส.ส.

 รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมวันที่ 19 มิ.ย.ที่ประชุมจะพิจารณางวาระแก้ไขข้อบังคับพรรคใหม่ ก่อนจะนำไปสู่การประชุมใหญ่ ในวันที่ 3 ก.ค.นั้น ทั้งนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จะมีการเสนอรายชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นหัวหน้าพรรค เพียงคนเดียว  

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ล่าสุดแคนดิเดตยังมี 2 คนตามเดิม คือนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง แกนนำกลุ่มเพชรบูรณ์ ที่ในช่วงหลังมีความใกล้ชิดกับพล.อ.ประวิตร  นอกจากนี้ยังมีส.ส.ในพรรคจำนวนหนึ่งให้การสนับสนุน อาทิ กลุ่มนายวิรัช  รัตนเศรษฐ  ประธานวิปรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธานส.ส.  ส่วนนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท รองหัวหน้าพรรค แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ช่วงหลังก็มีความสนิทสนมเป็นเหมือนมือขวา  ตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร ก้าวเข้ามาเป็นประธานยุทธศาสตร์ โดยนายอนุชา เป็นรองประธานยุทธศาสตร์ ซึ่งทั้งคู่ยังมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่า พล.อ.ประวิตรจะตัดสินใจ เลือกใคร ด้วยเหตุผลใด และเข้ามาทำภารกิจใด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"