'ชวน'คาด1-2วันจบร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณ


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.2563- นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่ายพิจารณารายมาตรา วาระ 2 และเห็นชอบร่างวาระ 3 ว่า สามารถพิจารณาให้เสร็จภายในวันนี้ได้ แต่หากไม่เสร็จก็ต่อวันพรุ่งนี้ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วกรอบเวลาการพิจารณามีถึง 150 วัน แต่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ต้องการพิจารณาให้เร็ว จึงคงจะเสร็จภายใน 1- 2 วันนี้ ส่วนกรอบเวลาการอภิปราย ก็ขึ้นอยู่กับการตกลงของแต่ละฝ่าย

นายชวนกล่าวอีกว่า ส่วนกรณี กมธ.ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย บอกว่ากระทรวงกลาโหมดึงเอกสารกลับระหว่างที่ประชุมคณะ กมธ.กำลังพิจารณาอยู่นั้น เป็นเรื่องในชั้น กมธ.คงไม่เกี่ยวอะไรกับการพิจารณาในที่ประชุมวันนี้ ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับข้อบังคับ เป็นเรื่องที่ภายในคณะ กมธ.จะว่ากัน แต่อาจเป็นประเด็นที่จะหยิบยกขึ้นมาอภิปรายได้ ส่วนเนื้อหาตัวร่างไม่มีการแก้ไข แต่มีผู้สงวนความเห็น แปรญัตติ

นายชวนยังกล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2564 วาระที่ 1 ว่า มีการส่งร่างมาที่สภา ซึ่งต้องนับหนึ่งเวลาการพิจารณาตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ไป 105 วัน โดยหารือกับเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่าเอกสารมีจำนวนมาก ต้องให้เวลา ส.ส.พิจารณาซัก 10 วัน ซึ่งเดิมแล้วจะต้องพิจารณาวันที่ 24 มิ.ย. แต่จะขอขยายเวลากับรัฐบาลไปพิจารณา วันที่ 30 มิ.ย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"