ครม.ไฟเขียวปรับหลักเกณฑ์บ้านล้านหลังสั่งขยายราคาที่อยู่อาศัยและวงเงินกู้ เป็น 1.2 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2563 มีมติเห็นชอบการปรับหลักเกณฑ์โครงการบ้านล้านหลัง ซึ่งดำเนินการโดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งเป็นโครงการเพื่อกระตุ้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายไดน้อย โดยให้มีการปรับเพิ่มราคาซื้อขายที่อยู่อาศัยเป็น 1.2 ล้านบาทต่อหน่วย จากเดิมที่ 1 ล้านบาทต่อหน่วย และขยายวงเงินกู้สูงสุดต่อรายเป็น 1.2 ล้านบาท จากเดิมที่ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ การปรับหลักเกณฑ์ของโครงการในครั้งนี้ เพื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมให้คนรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยที่มีมาตรฐานเป็นของตัวเอง

นอกจากนี้ ยังให้มีการปรับหลักเกณฑ์เงื่อนไขเพิ่มเติมของโครงการที่อยู่อาศัยบัญชีประเภทกิจการที่จะขอเข้ารับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยกำหนดกิจการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยสามารถได้รับสิทธิประโยชน์เฉพาะ เป็นการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 3 ปี

โดยมีเงื่อนไขสำคัญ คือ ถ้าเป็นที่อยู่อาศัยที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร จะต้องจำหน่ายราคาต่อหน่วยไม่เกิน 1.2 ล้านบาท (รวมราคาที่ดิน) กรณีที่อยู่อาศัยที่ตั้งในจังหวัดอื่น ต้องจำหน่ายไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อหน่วย โดยที่อยู่อาศัยดังกล่าวจะต้องจำหน่ายให้กับบุคคลธรรมดาเท่านั้น จึงจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"