อดีตเด็กพปชร.เพิ่งตื่น!ยื่นกกต.วินิจฉัย'ช่อ-ปิยบุตร'กรอบห้ามยุ่งการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.2563 - นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นและเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งที่เป็นหนึ่งในกรรมการบริหาร (กก.บห.) ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค และถูกตัดสิทธิทางการเมือง ดังนั้นจึงอยากให้ กกต.พิจารณาเนื่องจากเคยยื่นเรื่องไว้แล้ว หรือส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้พิจารณาว่ากรอบการห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมืองอยู่ในระดับใดบ้าง  

นายสนธิญา กล่าวว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาพูดถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ  และการที่ น.ส.พรรณิการ์ ออกมาพูดเรื่อง มาตรา 112 โดยทั้ง 2 เรื่องเป็นสิทธิของปวงชนชาวไทยที่สามารถพูดไทยทั้ง 2 เรื่อง หรือแสดงความคิดเห็นได้ แต่ในกรณีของคนกลุ่มนี้เป็นผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง สิทธิในการเลือกตั้ง และสิทธิอื่นๆ ซึ่งทำอย่างไรจะให้เกิดความชัดเจนหลังศาลระบุว่าห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง ว่ากรอบอยู่ตรงไหน  

“ผมจึงมาร้องอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ กกต.วินิจฉัย หรือส่งให้ศาลรับธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อให้เกิดความชัดเจนก็ได้ ที่ผ่านมาอดีตกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ออกมาแสดงความคิดเห็นและทำให้เกิดความวุ่นวายหลายๆครั้ง จุดประสงค์จริงๆไม่ได้อยู่ที่ความชอบหรือไม่ชอบ แต่เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติต่อไป เพื่อความเข้าใจอันเป็นผลรวมของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ“นายสนธิญากล่าวและว่า  หากยื่นแล้วภายใน 15 วัน กกต.ไม่ได้ดำเนินการใดๆ จะขอใช้สิทธิยื่นตรงต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ศาลวินิจฉัยว่าผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างเพื่อเป็นบรรทัดฐานต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"