‘รัศมีแข’ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ ประเด็นการเหยียดผิวที่กำลังดัง


เพิ่มเพื่อน    

 

          นาทีนี้ประเด็นของการเหยียดผิวกำลังเป็นที่พูดถึงทั่วโลก ด้านดาราผิวสีอย่าง รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ก็ออกมาโพสต์ว่าตนไม่ได้นิ่งนอนใจในประเด็นดังกล่าว เพราะตนก็เจอมาไม่น้อย

          โดย รัศมีแข โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “หลังจากกรณีผิวสีที่เกิดขึ้นในอเมริกาผมไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ ... ผมคิด.. คิดเป็นอาทิตย์ๆ จะถามผมว่าจริงเหรอ ... ที่คนจะทำแบบนั้นผมก็เถียงไม่ออก ... เพราะผมเจอกับตัวมาเต็มๆทั้งชีวิตจนตอนนี้ก็ยังคิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับมนุษย์เรา อะไรที่ทำให้เรามองข้ามความเท่าเทียมที่แตกต่างแล้วเลือกที่จะปฏิบัติหรือ ... มนุษย์บางคนไม่สามารถจัดการกับความ, ไม่ชอบ, เกลียดชังหรือไม่ถูกใจกับคนนั้นทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกได้จากเรื่องนี้มันทำให้ผมยิ่งรักคุณพ่อที่เป็นผิวสี ครอบครัว เพื่อนๆ กัลยาณมิตรที่ดีๆที่รู้จักตัวตนจริงๆของผมแล้วรักผมในแบบที่ "มนุษย์อย่าง.. ผมเป็น"” พร้อมแคปชั่นต่อท้ายว่า “บางทีคำตอบของทุกๆเรื่อง...ควรจะต้องถาม"ผู้กระทำ"”

          ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวโพสต์ข้อความดังกล่าวไปนั้น ก็มีเพื่อนๆและแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจมากมาย โดยเฉพาะเพื่อนและพี่สาวคนสนิท ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ที่เข้ามาบอกว่า “ชั้นรักเธอที่เธอเป็นเธอไม่ว่าเธอจะสีอะไร...”

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม rusameekae


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"