Love อสม.


เพิ่มเพื่อน    

      ต้องยอมรับในช่วงที่บ้านเมืองประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทสรรพกำลังอย่างเต็มที่ และประชาชนทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจป้องกันระหว่างกันแล้ว

      กลไกหนึ่งที่ทำให้วิกฤตินี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คือ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.  ที่เดินปูพรมเคาะประตูบ้านให้ความรู้ชาวบ้าน ขณะเดียวกันก็ตรวจตราประชาชนที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วกักตัวอยู่ในบริเวณบ้านของตนเอง

      ครั้นภายในประเทศไม่มีการแพร่ระบาด ทุกคนต่างยกย่อง อสม. ไม่เว้นแม้แต่ ส.ส.

      ตัวอย่างล่าสุด เสี่ยคึก-เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช แห่งค่ายปักษ์ใต้ ก็ออกมาเรียกร้องค่าป่วยการเพิ่มให้พี่น้อง อสม.ด้วยความห่วงใย

      เจ้าตัวร่ายยาวย้ำจุดกำเนิด อสม.มาจากพรรคประชาธิปัตย์ผลักดัน โดยให้ค่าตอบแทน 600 บาท  ต่อมารัฐบาลลุงตู่มาเติมให้เป็น 1,000 บาทในปัจจุบัน ตนเสนอขอเพิ่มเป็น 1,500 บาท ซึ่ง อนุทิน ชาญวีรกูล เจ้ากระทรวงหมอรับปากแล้ว แต่จนถึงป่านนี้ อสม.ยังไม่ได้

      นอกจากนี้ ส.ส.เทพไท ยังแต่งเพลง หัวใจ อสม. แทนความห่วงใยมอบให้แก่พี่น้อง อสม.ทุกคนทั่วประเทศ เจ้าตัวบอกว่า "ไข่ทองคำ" เป็นผู้แต่งคำร้องและทำนองให้ฟรี ส่วนตัวเองเป็นผู้ขับร้อง

      พอถามว่าร้องยากหรือไม่ เสี่ยคึก บอก

        “ไม่ยาก สบายๆ เราเลือดศิลปินอยู่แล้ว” 

      แหม...คนอะไรชมตัวเองก็เป็นด้วย อิอิ.

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"