'ทรัมป์'ลงนามคำสั่งปฏิรูปตำรวจ ลดการใช้ความรุนแรง


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามคำสั่งพิเศษฝ่ายบริหารกำหนดแนวทางปฏิรูปตำรวจสหรัฐเมื่อวันอังคาร ซึ่งรวมถึงห้ามใช้การล็อกคอที่เป็นอันตรายต่อชีวิต ขณะประธานสภาล่างชี้ คำสั่งนี้ไม่ครอบคลุมเรื่องการเหยียดผิวและความโหดร้ายของตำรวจที่ทำให้ชาวอเมริกันประท้วงกันทั่วประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงคำสั่งฝ่ายบริหารที่เขาเพิ่งลงนามเมื่อวันอังคาร

    พิธีลงนามที่โรสการ์เดนของทำเนียบขาวเมื่อวันอังคารที่ 16 มิถุนายน มีตัวแทนตำรวจและ ส.ส.พรรครีพับลิกันส่วนหนึ่งเข้าร่วมด้วย แต่ไม่มีนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมืองผิวดำและนักการเมืองฝ่ายค้านเข้าร่วม

    ประธานาธิบดีสหรัฐมีอำนาจอย่างจำกัดเหนือการทำงานของตำรวจ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในการดูแลของรัฐบาลระดับมลรัฐและท้องถิ่น แต่ทรัมป์กล่าวว่า เขาจะใช้การเข้าถึงกองทุนของรัฐบาลกลางเป็นแรงจูงใจให้ตำรวจยอมรับมาตรฐานความเป็นมืออาชีพในระดับสูงสุด

     คำสั่งฝ่ายบริหารของทรัมป์ฉบับนี้ส่งเสริมการฝึกเพื่อลดการใช้ความรุนแรงในการระงับเหตุ, ปรับปรุงการคัดเลือกเข้าเป็นตำรวจ, แบ่งปันข้อมูลตำรวจที่มีประวัติไม่ดี และให้เงินสนับสนุนเพิ่มแก่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ที่มีความซับซ้อน เช่น รับมือกับผู้เป็นโรคประสาทหรือติดยาเสพติด

    ประเด็นที่เป็นไฮไลต์ของข้อเสนอของทรัมป์คือการห้ามตำรวจใช้วิธีการล็อกคอผู้ต้องสงสัย เว้นแต่ในกรณีที่ชีวิตของตำรวจผู้นั้นอยู่ในความเสี่ยง

    ด้านแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจากพรรคเดโมแครต วิจารณ์คำสั่งปฏิรูปตำรวจของทรัมป์ว่า เป็นคำสั่งที่อ่อนและไม่ครอบคลุมถึงเรื่องความอยุติธรรมทางเชื้อชาติและการกระทำทารุณของตำรวจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"