'กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย' บุกทำเนียบฯ 'เพนกวิน' ตะโกนลั่นยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.63 - ที่บริเวณประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, คณะประชาชนเพื่ออิสรภาพ (คปอ.), แนวร่วมนิสิต นักศึกษา และประชาชน นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, นายโชติศักดิ์ อ่อนสูง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ทำกิจกรรมอ่านแถลงการณ์ โดยนายพริษฐ์ ปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน ด้วยการขยายเงินเยียวยา 5,000 บาทไปจนถึงสิ้นปีนี้ และขยายประโยชน์ทดแทนการหยุดงานชั่วคราวจาก 62 เปอร์เซ็นต์ เป็น 75 เปอร์เซ็นต์ ไปจนถึงสิ้นปีนี้ รวมทั้งประกันรายได้คนตกงานในอัตราค่าจ้างขั้นต่ำทุกคน ลดเงินค่าลงทะเบียนระดับมหาวิทยาลัยลงอีก 50 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็นเดือนละ 3,000 บาท

โดยนายพริษฐ์ และสมาชิกกลุ่มแนวร่วมต่างๆได้ตะโกนพร้อมกัน 3 ครั้ง ว่า “ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” และกล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐได้ยกเลิกเคอร์ฟิวไปแล้วซึ่งแสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดไวรัสโควิดในประเทศไทยยังอยู่ในระดับที่ยังสามารถควบคุมได้ จึงไม่มีความจําเป็นที่จะต้องใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉินอีกต่อไป การที่รัฐบาลยังคงประกาศใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉินต่อไปอีกจะส่งผลกระทบทําให้เศรษฐกิจตกต่ำ ยิ่งไปอีกจะนำมาซึ่งความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน การจำกัด สิทธิเสรีภาพการแสดงความคิดเห็น

ส่วนที่ประตูทางเข้าหน้าทำเนียบ กลุ่มแอมนาสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำนวน 10 คน ร่วมแจกจ่ายเอกสาร และอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มีการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องสงสัยเข้าสู่กระบวนการพิจารณาอย่างเป็นธรรม และปฏิบัติตามอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยการคุ้มครองบุคคลมิให้สูญหายเกี่ยวกับการหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะเดินทางกลับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"