ฝนถล่มพิษณุโลก! น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลทะลักลงลำน้ำเข็กเปลี่ยนสี


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ลงสู่ลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำวังทอง ทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้นและไหลแรงเชี่ยวกราก สีน้ำเป็นสีน้ำตาลขุ่นตลอดทั้งสายน้ำ โดยระดับน้ำที่สูงที่สุดในช่วงที่ฝนตก ในช่วงเวลา  04.00 น.ที่ผ่านมาระดับน้ำสูง ถึง 3.95 เมตร มวลน้ำไหล 37.25 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จนกระทั่งเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ระดับน้ำอยู่ 3.51 เมตร มวลน้ำไหล 32.09 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

โดยลำน้ำเข็กแห่งนี้ ถือว่าเป็นต้นน้ำแม่น้ำวังทองและน้ำตกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกปอย น้ำตกแก่งซอง น้ำตกสกุโณทยาน ไหลแรงมาก โดยเฉพาะน้ำตกแก่งซอง มวลน้ำไหลเป็นชั้นลดหลั่นลงไป ท่ามกลางความสวยงามแต่เป็นอันตรายหากลงไปเล่น ซึ่งในช่วงนี้ทางน้ำตกต่างๆ ยังไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำแต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นช่วงการประกาศปิดน้ำตก เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด ซึ่งทาง อบต.วังนกแอ่น ได้ปิดประกาศไม่ให้ท่องเที่ยว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"