จับแก๊งบันไรกัน ขายปืนออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    


    ชุดหนุมานกองปราบปูพรมค้น 31 จุดใน 14 จังหวัดทั่วประเทศ จับ 9 ผู้ต้องหาแก๊ง "บันไรกัน" ขายปืนและกระสุนทางออนไลน์ พร้อมเค้นสอบผู้ต้องสงสัยอีก 5 คน หนึ่งในนั้นปล่อยกู้ให้ลูกค้าด้วย
    เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป  พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. ร่วมกับตำรวจ กก.1 บก.ป.และชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ แถลงผลการจับกุมเครือข่ายขายอาวุธปืนและกระสุนออนไลน์ทั้งหมด 9 ราย ได้แก่ 1.นายปริญญา เอี่ยมละมัย อายุ 38 ปี 2.นายพัฒนะ การะเกตุ อายุ 37 ปี 3.นายเทพพร แก้วพระอินทร์ อายุ 31 ปี 4.นายสมยศ อยู่เจริญ อายุ 22 ปี 5.นายวรายุ กะลำพา อายุ 30 ปี 6.นายศรศักดิ์ นาระหัส อายุ 32 ปี 7.นายสิธร ศรีใส อายุ 27 ปี 8.นายวรวุฒิ พิมพ์สา อายุ 29 ปี และ 9.นายธนพัฒน์ ค้องรัมย์ อายุ 30 ปี
    ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ร่วมกันทำและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนให้แก่ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อหรือมีและใช้อาวุธปืน และเป็นอั้งยี่” หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบกระจายกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในพื้นที่เป้าหมาย 31 จุด 14 จังหวัดทั่วประเทศ ยึดอาวุธปืนได้ 11 รายการ กระสุน 600 นัด ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกว่าร้อยรายการ
    พ.ต.อ.เอนกกล่าวว่า เมื่อปี 2562 ตำรวจกองปราบฯ ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีแก๊ง "บันไรกัน" ได้สาธิตการใช้อาวุธปืนผ่านยูทูบและโฆษณาขายอาวุธปืนผ่านช่องทางออนไลน์ในราคาหลักหมื่นบาท ซึ่งต่ำกว่าปืนถูกกฎหมายหลายเท่า พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 9 ราย วันนี้ได้นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายพร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ครบทั้งหมด จากการสืบสวนพบว่าพฤติกรรมของขบวนการนี้แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.แอดมินกลุ่มไลน์ ทำหน้าที่จัดหาเสนอขายและรีวิวอาวุธปืน 2.ผู้ผลิต จะจัดทำสินค้าตามที่มีการสั่งเข้ามาผ่านแอดมิน 3.ผู้จัดส่งสินค้าผ่านทางบริษัทเอกชน และ 4.ฝ่ายบัญชี นอกจากนี้ตำรวจยังได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีก 5 ราย รวมผู้ต้องหา 14 ราย
    พ.ต.อ.เอนกกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย ทำหน้าที่อะไร เนื่องจากพบว่ามีการโอนเงินให้กับนายหน้าที่ขายอาวุธปืนในกลุ่ม และ 1 ใน 5 รายนี้ ยังทำหน้าที่ปล่อยกู้เงินสำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อปืนอีกด้วย จากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลตรวจสอบยอดเงินหมุนเวียนในบัญชี พร้อมตรวจสอบว่าอาวุธปืนที่ได้จากการขายจะถูกนำไปใช้กระทำความผิดหรือไม่ 
    "การซื้อขายหรือผลิตอาวุธปืนต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์นั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงบีบีกันที่นำมาดัดแปลงก็ถือเป็นอาวุธปืน มีความผิดตามกฎหมายเช่นกัน ซึ่งจะมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี" พ.ต.อ.เอนกกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"