แม่เลี้ยงติ๊กนำทีมอดีตส.ส.ปีก กปปส. ดอดทานมื้อเที่ยง'พีระพันธุ์' จับตาปรับครม.โควตาปชป.ฝุ่นตลบ


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำทีม อดีตส.ส.ภาคเหนือที่เคยสนับสนุนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ เมื่อครั้งลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  อาทิ นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส. สุโขทัย  นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส.นครสวรรค์  นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีตส.ส.แม่ฮ่องสอน และนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายพีระพันธุ์ ที่ห้อง ชั้น 3 ตึกบรรชาการ 1 ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่ม 6 ส.ส. และอดีตส.ส.พรรคที่เคยไปร่วมทานอาหารเที่ยงเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยครั้งนั้นมีการนัดกันกว่า10 คน แต่กลุ่มแม่เลี้ยงติ๊กทั้ง5 คนนี้ไม่ได้ไปตามนัดครั้งก่อน

การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีนัยยะแสดงให้เห็นถึงการเกาะกลุ่มที่เหนียวแน่นของ กลุ่มส.ส.และอดีตส.ส.ปีก กปปส.ที่เคยอยู่กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค และเป็นกลุ่มหลักที่ยกมือโหวตเทเสียงเลือกนายพีระพันธุ์ในการชิงหัวหน้าพรรคครั้งที่แล้ว จึงเป็นที่จับตาถึงอนาคตทางการเมืองของส.ส.และอดีตส.ส.กลุ่มนี้ที่จะหวนกลับมาทำงานการเมืองร่วมกันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)นั้นในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการยืนยันจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลแล้วว่า ให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปดูคนที่เหมาะสม พร้อมยืนยันโควตารัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคเท่าเดิม แต่ต้องหาคนที่เหมาะสม มีผลงาน 

ทั้งนี้มีรายงานว่านางศิริวรรณ เป็นหนึ่งในแคดิเดท ที่จะขอขึ้น รมว.พม. แทนนายจุติ ไกรฤกษ์ ขณะที่นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคเหนือก็เคลื่อนไหวขอไฟเขียวจากนายจุรินทร์ ให้ผลักดันขึ้นนั่งในตำแหน่งเดียวกันด้วย นอกจากนี้มีชื่อนายกนก วงศ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่จะเสียบแทนคุณหญิงกัลยา โสพณพนิช รมช.ศึกษาฯ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"