คาร์ราฯชี้ปืนน่าผิดหวังแต่ก็ไม่เกินคาดเจอซิตี้ถล่ม


เพิ่มเพื่อน    



แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชะลอการเป็นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ออกไปได้อีกหนิด หลังเปิดบ้านถล่ม อาร์เซนอล 3-0 เป็นปฐมฤกษ์สำหรับการรีสตาร์ทวันแรก ของ ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 เมื่อคืนวันพุธ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ผิดหวังฟอร์มไอ้ปืนใหญ่ แต่ก็ไม่คิดว่าเกินความหมายคาด เชื่อ มิเกล อาร์เตต้า งานหนักหยุดขาลงกันเนอร์สที่ปีนี้ก็ยังไม่ดีพอที่จะติดท็อปโฟร์
    ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก กลับมาระเบิดศึกกันต่อสำหรับ ฤดูกาล 2019-20 หลังคลายล็อคจากวิกฤติการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา และ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็สามารถสตาร์ทเครื่องใหม่เดินหน้าถล่มคู่แข่งในเกมบิ๊กแมทช์ได้ทันที ชนะ อาร์เซนอล ได้ขาดลอย ถึง 3-0
    และดาวเด่นของเกมกลายเป็น ดาวิด ลุยซ์ นักเตะทีมเยือนที่โชว์ฟอร์มเป็นผู้ร้ายของ อาร์เซนอล จนหลายคนยกให้เป็นแฮทริกของกองหลังบราซิเลี่ยน ที่ต้องรับผิดชอบต่อการเสียประตูแรก ก่อนที่ตัวเขาเองจะมาเข้าบอลพลาดทำเสียจุดโทษสำหรับประตูที่สอง และการโดนไล่ออกของเขาทำให้ทีมเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า และต้านไม่อยู่โดนไปอีกลูกช่วงก่อนหมดเวลา
    พูดถึงสัญญาของ ลุยซ์ กำลังจะหมดลงในเดือน มิถุนายน นี้ หลายคนชี้ว่ามีความเป็นไปได้ทางสโมสรคงจะไม่ต่อสัญญาใหม่ให้ แม้หลังเกมเจ้าตัวยืนยันว่าทั้ง มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม และสโมสรต้นสังกัดยังต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อ
    ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ก็จะเป็นแชมป์ได้ทันทีด้วยเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันอาทิตย์นี้ แต่เมื่อทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บ 3 คะแนนเต็มได้ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ถึงบุกไปชนะ ที่กูดิสัน ปาร์ค แต้มก็ไม่เป็นแชมป์ไม่ได้ แต่คาดว่าเกมต่อไปแต้มก็น่าจะขาดประกาศการเป็นแชมป์อย่างเป็นทางการได้ทันที
    แค่ครึ่งแรกที่ เอติฮัด ซิตี้ น่าจะนำห่างได้ถึง 4 ลูก แต่ก็ทำได้แค่ลูกเดียวเท่านั้นจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนพักครึ่ง
    ดาวิด ลุยซ์ ที่โดนเปลี่ยนตัวลงสนามในนาทีที่ 24 แต่รวมเวลาได้อยู่ในเกมราว 25 นาที ก็โดนใบแดงออกไปจากการไปทำฟาวล์ ริยาด มาห์เรซ  และ ซิตี้ ก็หนีห่างเป็น 2 ลูกจากการสังหารจุดโทษของ เควิน เดอ บรูย์น ก่อนที่ ฟิล โฟเด้น จะกดสกอร์ปิดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
    ส่วน อาร์เตต้า ได้กลับมาเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่โดน อาร์เซนอล คว้าตัวไปคุมทัพจากเดิมเป็นมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็น่าจะได้รับบทเรียนเพิ่มเติมจากนายเก่าไปเต็มที่
    เกมนี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ที่เวลานี้ผันตัวมาเป็นผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์เกมการแข่งขันให้กับสื่อในอังกฤษ ยอมรับว่า ผิดหวังกับฟอร์มของ อาร์เซนอล แต่ก็ไม่ได้เกินคาด ชี้ว่า มิเกล อาร์เตต้า เจองานช้างในการปรับทัพ และคงต้องใช้เวลานานกว่าจะหยุดขาลงของทีมกันเนอร์สได้หลังจบฟุบยาวมานับทศวรรษ
    "ผมพูดตามตรงว่าผมก้คาดไว้แล้วว่าจะออกมาแบบนี้"
    "ผมรู้ว่าไม่ได้มีกองเชียร์อยู่บนอัฒจรรย์ แต่ผมคิดว่าจะมีหรือไม่มีก็คงไม่ต่างอะไร เพราะผมเห็น อาร์เซนอล เป็นอย่างนี้มา 10 ปีแล้ว"
    "อาร์เซนอล ยังไม่ดีพอ และมีงานอีกมากสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า ที่จะต้องทำ"
    "เขาต้องผ่าน 9 เกมนี้ไปให้ได้ แน่นอนว่า ก่อนหน้าเกมวันนี้มีหลายคนคาดหวังว่าจะพวกเขาจะทำอะไรบางอย่างให้เห็นบ้างเพื่อการลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีก แต่พวกเขายังไม่ดีพอที่จะติดท็อปโฟร์จริงๆ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"