เปิดหีบแล้ว!เลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง กกต.คาดผู้ออกมาใช้สิทธิ์จะสูงกว่า 70%


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำปางรายงาน ว่าบรรยากาศก่อนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่4 จังหวัดลำปาง ใน 5 อำเภอคือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน แม่พริก ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ ประจำหน่วยเลือกตั้งในแต่ละหน่วยได้มาทำการจัดเตรียมหน่วยเลือกตั้งตั้งแต่เช้าก่อนเปิดหีบบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเวลา 08:00 น.โดยได้มีการตั้งจุดคัดกรอง ตามมาตราเฝ้าระวังความปลอดภัยการ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  แต่ละหน่วยได้มีการวางมาตรการไว้ คือ เมื่อมาถึงตรงมาตรวจสอบรายชื่อ วัดอุณหภูมิ หากอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศา ก็สามารถเข้าไปในคูหาล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ยื่นหลักฐานแสดงตน ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ลงลายมือชื่อในบัญชีรายชื่อและบนบัตรต้นขั้ว ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รับบัตรเลือกตั้ง เข้าคูหาลงคะแนน ใส่บัตรเลือกตั้งลงในหีบบัตร ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และเดินออกตามช่องทางที่กำหนด ส่วนกรณีที่ผู้มาใช้สิทธิ์มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 ต้องไปนั่งพักคอยในจุดที่จัดไว้ให้และมีการตรวจอุณหภูมิอีกครั้งจนกว่าอุณหภูมิจะไม่เกิน 37.5 องศา

เมื่อถึงเวลา 08.00 น. ทางนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายธนรัฐ สายเทพ นายอำเภอเกาะคา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้ง 1-2 โรงเรียนอนุบาลลำปาง ได้เข้าแถวร่วมกันเคารพธงชาติ และชักธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา ก่อนที่จะเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนเข้าไปใช้สิทธิ์ ซึ่งก็มีประชาชนเริ่มทยอยมาใช้สิทะิ์บ้างแล้ว

นายอิทธิพร  กล่าวว่าขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับการมาเลือกตั้งแบบใหม่ในวันนี้ เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้วางมาตราไว้อย่างดี ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะยังออกใช้สิทธิเลือกตั้งเท่าเดิมจากคราวที่แล้วคือกว่า 70%  ส่วนการนำคะแนนน่าจะเร็วกว่าปกติ คาดว่าทุ่มถึงสองทุ่มน่าจะเสร็จ เพราะมีการกระจายหน่วยเลือกตั้งมากขึ้น บรรยากาศทั่วไปไม่มีปัญหา การร้องเรียนมีเพียงเรื่องเดียวเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐที่ถูกร้องว่าวางตัวไม่เป็นกลางซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบเท่านั้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"