ผ่อนคลายวันหยุด ชาวขอนแก่นพาครอบครัวเที่ยวสวนสัตว์แน่นหลังเปิดเข้าฟรีถึงสิ้นเดือน


เพิ่มเพื่อน    


21 มิ.ย.63- บรรยากาศที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมสัตว์ โดยเฉพาะผู้ปกครองที่นำบุตรหลานและมาเป็นครอบครัวมาเที่ยวชมสัตว์เพื่อผ่อนคลายและพักผ่อนในวันหยุด  ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาตั้งแต่เช้าเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อนในช่วงสาย บางคนมารอตั้งแต่ก่อนเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. หลังจากที่มีการจองผ่านระบบออนไลน์ล่วงหน้ามาแล้ว 

โดยที่ทางสวนสัตว์ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ตั้งแต่ทางเข้าเพื่อตรวจสอบการจองและจำนวนคนที่จะเข้าชมสัตว์ จากนั้น จะต้องผ่านจุดคักกรองที่มีมาตรการที่เข้มงวด สแกนบาร์โค้ดเช็คอินผ่าน App “ไทยชนะ”เพื่อยืนยันตัวตนในการเข้ามาใช้บริการ พร้อมวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสัตว์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

นายวันชัย สวาสุ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นปิดให้บริการ มาร่วม 2 เดือน และได้กลับมาเปิดให้บริการอรกครั้งพร้อมกันกับสวนสัตว์ทั่วทังประเทศเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการฟรีจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานเที่ยวชมจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ถือได้ว่ามีจำนวนมากที่สุดหลังมีการคลายล๊อค โดยมีประชาชนเข้าระบบจองออนไลน์เต็มตั้งแต่เมื่อวาน ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเต็มที่ 

นายวันชัย กล่าวว่า ขณะนี้สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดให้บริการยังไม่เต็มพื้นที่ โดยได้สงวนจุดที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด เช่น สวนน้ำและส่วนจัดแสดงแมวน้ำไว้ ทำให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาในสวนสัตว์ลดลงจากเดิมใช้เวลาเที่ยว 1.5 ชม. เหลือ 1 ชม. ซึ่งจะทำให้มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนไม่แออัด โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรีจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้เท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"