ผู้ประกาศข่าวแจ้งความถูกแฮกบัญชีธนาคารผ่านระบบมือถือสูญเงินครึ่งแสน


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.63- ที่ สน.โคกคราม นายศุภโชค โอภาสะคุณ รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าว อมรินทร์ทีวี เอชพี 34 และผู้ประกาศข่าวอรุณอมรินทร์. เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ฟ้าคำรณ หรือร่อง รองสารวัตรสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่ลักลอบแฮกเข้าบัญชีผ่านระบบมือถือหรือแอพพลิเคชันของทางธนาคาร โดยถูกโอนเงินออกจากบัญชีมากกว่า 50,000 บาท 

นายศุภโชค กล่าวว่า ปกติบัญชีดังกล่าวไม่ค่อยได้ใช้งาน มีแต่เงินอยู่ในบัญชี กระทั่งเมื่อวานนี้ (20มิ.ย.63) ได้เข้าไปตรวจสอบเงินในบัญชีปรากฏว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีไประหว่างวันที่ 10-13 มิถุนายน 2563 ครั้งละ 1,000 -7,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายตอนนี้มากกว่า 50,000 บาท โดยยืนยันว่า บัญชีดังกล่าวไม่มีใครรู้รหัสผ่านอย่างแน่นอน เพราะปกติจะมีอีกหนึ่งบัญชีที่เอาไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันรวมทั้งสั่งซื้อสินค้า โดยคนร้ายจะอาศัยในช่วงเวลาระหว่าง 18.00-23.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ตัวเองนอนหลับ โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารสาขาในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 

ผู้ประกาศข่าว ยังฝากถึงเจ้าของบัญชีที่ถูกโอนเงินไปว่า เจ้าของบัญชีดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ก็อยากให้นำเงินมาคืน แต่ถ้าหากไม่คืน ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับอยากรู้ว่าใช้วิธีการใดในการแฮ็คเข้าไปในบัญชี เพื่อที่จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆได้ระมัดระวังและไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มวิชาชีพเหล่านี้ 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม รู้ตัวเจ้าของบัญชีดังกล่าวแล้ว เป็นผู้หญิง อายุ 18 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ ให้ติดตามตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมกับจะขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดที่แท้จริง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"