คล็อปป์รับหนึ่งแต้มสมควรแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ลิเวอร์พูล ขยับเข้าใกล้ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกนิด แม้จะทำได้แค่เสมอ เอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันอาทิตย์ เจอร์เกน คล็อปป์ ชี้นักเตะบู๊เต็มที่แล้วแม้บรรยากาศในสนามค่อนข้างเงียบเหงาแตกต่างจากศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ทุกครั้ง ช่วงท้ายเกือบโดน ยอมรับเก็บได้แค่แต้มเดียวก็ถือว่าสมควรแล้ว
    ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ยังสามารถฉลลองแชมป์ได้ทันทีในเกมนัดต่อไป คืนวันพุธ ด้วยการเอาชนะ คริสตัล พาเลซ หลังจากเพิ่งเสมอ เอฟเวอร์ตัน มา 0-0 แต่ ก็ต้องหวังพึ่งให้ เบิร์นลี่ย์ บุกไปคว่ำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ที่ เอติฮัด ในคืนวันจันทร์
    แต่ ลิเวอร์พูล ก็เกือบต้องเลื่อนการฉลองแชมป์ไปนานกว่านัน้ หากไม่เพราะได้ อลิสซอน เบ็คเกอร์ โชว์ซุเปอร์เซฟป้องกันลูกตวัดหลังยิงของ โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน ได้ในนาทีที่ 79 จังหวะนั้น บอลปลิ้นไปทางขวา ทอม เดวี่ส์ ตามตวัดยิงผ่านมือนายวารแซมบ้าไปชนเสาไกล เอฟเวอร์ตัน เตรียมเฮกันแล้วทั้ง 2 จังหวะนี้ แต่สุดท้ายก็ชวดชัยดาร์บี้หนแรกในรอบ 10 ปีไปอย่างน่าเสียดาย
    คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน รู้สึกว่าทีมของตนโชคไม่ดีนิดหน่อย ขณะที่ คล็อปป์ โล่งออกมีแต้มกลับออกมา
    คล็อปป์ กล่าวว่า "เกมนี้เป็นเกมที่หนักจริงๆ ทั้งสองทีมต่างแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเข้าใจว่านี่คือเกมดาร์บี้ แม้จะไม่มีกองเชียร์ในสนามก็ตาม ผู้เล่นทุกคนสู้เต็มที่ในเกมนี้ ผมชอบเกมรับองเรา เราไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้ครองบอลอย่างเราได้"
    "พวกเขามีโอกาสดีที่สุดในเกมนี้ ผมต้องยอมรับ เอฟเวอร์ตัน ป้องกันได้ดีมาก พวกเขาจัดการ ซาดิโอ มาเน่ กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้ดี เราไม่ฉลาดพอในหลายจังหวะ ด้วยเหตุผลนี้ การเสมอกลับออกมา เราจึงพอใจได้"
    "เกมดาร์บี้หลายครั้งหลังที่นี่ มักเป็นแบบนี้ 3 ครั้งแล้วที่เสมอ 0-0 ทุกครั้งเราสู้อย่างบ้าคลั่ง เรามีหลายจุดที่สามารถพัฒนาขึ้นได้สำหรับการมาเยือน กูดิสัน ปาร์ค ผมรู้ว่าเรายังทำอะไรได้กว่านี้ แต่หนึ่งแต้มในนัดนี้ก็ถือว่าสมควรแล้วสำหรับเรา"
    เอฟเวอร์ตัน ปิดเกมนี้ด้วยฟอร์มที่น่ากลัวกว่า ยิ่งจังหวะที่ คัลเวิร์ท-ลูวิน เกือบได้เป็นฮีโร่ทอฟฟี่สีน้ำเงินด้วยการตอกลูกสั้นจากการเปิดจอง ริชาร์ลิสัน แต่ยังโดน อลิสซอน เซฟได้หวุดหวิดอีก
    อันเชล็อตติ เชื่อว่าผลงานการเล่นในนัดนี้ของทีมถือว่าดีและสู้ได้เลย ซึ่ง กองหน้าตัวทีเด็ดของทีม เห็นด้วยอย่างเต็มที่
    คัลเวิร์ท-ลูวิน กล่าว "มันเป็นการยิงไปแบบสัญชาติญาณในช่วงท้ายนั่น เรามีโอกาสอยู่หลายครั้ง แต่มันก็ยังไม่ใช่วันของเรา บางครั้งลูกยิงแบบนั้นก็เข้าไปตุงตาข่ายได้ แต่บางครั้งก็ไม่เข้า เราพอใจกับหนึ่งแต้มในนัดนี้ เกมนี้มันช่างแปลกเพราะไม่มีบรรยากาศเหมือนเคย เงียบจนแปลกประหลาดทั้งที่ในสนามสู้กันขนาดนี้"
    อันเชล็อตติ เสริม "ผมคิดว่าเรามีโอกาสหลายครั้ง เราทำเต็มที่ขอเราแล้ว คัลเวิร์ท-ลูวิน ทำดีที่สุดแล้ว ทอม เดวี่ส์ ทำดีที่สุดแล้ว เราาแค่โชคไม่ดีนิดหน่อยเท่านั้น ผลเสมอถือว่ายุติธรรม ลิเวอร์พูล มาพร้อมจัดหนัก เราต้องโฟกัสกับการเล่นอย่างดีที่สุด ผลที่ออกมาถือว่าดี และด้วยเหตุผลนี้เราจึงพอใจได้"
    ข่าวร้ายเพิ่มเติมสำหรับ ลิเวอร์พูล จากเกมที่กูดิสัน ปาร์ค นัดนี้ เมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ กับ โจเอล มาติ๊ป ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างเกมและถูกเปลี่ยนตัวออก อาจฟิตไม่ทันสำหรับเกมต่อกับไป คริสตัล พาเลซ โดย มิลเนอร์ ที่ลงแทน แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ตำแหน่งแบ็คซ้าย โดนเปลี่ยนตัวออกในครึ่งแรกเพราะอาการเจ็บกล้ามเนื้อแฮมตริง ได้ โจ โกเมซ ลงไปเล่นแทน ขณะที่ มาติ๊ป เจ็บนิ้วเท้า ในครึ่งหลัง เดยัน ลอฟเรน รับช่วงต่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"