หนุ่มพบรักสาวเงาะป่า


เพิ่มเพื่อน    


    ทึ่ง! ความรักของหนุ่มคนเมืองกับสาวเงาะป่าซาไกที่อยู่กินกันมากว่า 30 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน ปัจจุบันยังคงใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในป่าใกล้กับน้ำตกบริพัตร ใน อ.รัตภูมิ ร่วมกับกลุ่มเงาะป่าคนอื่นๆ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสงขลา มีเรื่องราวความรักต่างเผ่าพันธุ์ระหว่างหนุ่มคนเมืองกับสาวชาวเงาะป่าซาไก ที่อยู่กินกันมากว่า 30 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน และยังคงใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในป่าจนถึงปัจจุบัน
    โดยฝ่ายชายชื่อ นายอนันต์ จันทร์คง อายุ 63 ปี พื้นเพเดิมเป็นชาวอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ส่วนฝ่ายหญิงคือ นางย๊ะ อายุ 60 ปี เงาะป่าซาไก หรือชนเผ่ามานิ ซึ่งเดิมอาศัยอยู่ในป่าวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล
    แต่ปัจจุบันทั้งคู่ย้ายมาตั้งถิ่นฐานสร้าง "ทับ" หรือที่อยู่อาศัยร่วมกับชาวเงาะป่าคนอื่นๆ อีก 2 ครอบครัว รวม 18 คน ใกล้กับน้ำตกบริพัตร เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ใน ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา มาหลายสิบปี และทั้ง 2 คนก็ยังใช้ชีวิตสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน และมีลูก 3 คน และลูกๆ ก็อาศัยอยู่ที่นี่เช่นกัน
    นายอนันต์ ปัจจุบันจะคอยทำหน้าที่ดูแลเงาะป่ากลุ่มนี้และช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกคนมีบัตรประชาชนและใช้นามสกุล "ศรีบริพัตร" ซึ่งเป็นนามสกุลที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จย่า โดยเล่าเรื่องราวความรักของตนกับนางย๊ะ สาวชาวเงาะป่าว่า ย้อนหลังไป 30 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นตนเข้าป่าล่าสัตว์กับเพื่อนที่บ้านวังประจันและไปพบกับชาวเงาะป่ากลุ่มนี้ รวมทั้งนางย๊ะ ภรรยา เมื่อเข้าป่าหลายครั้งก็สนิทสนมและชอบพอกันจึงตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน โดยไปพูดกับพ่อแม่ของฝ่ายหญิงเพื่อให้รับรู้ ซึ่งทั้งสองก็ไม่ขัด เพราะลูกสาวก็ชอบพอตนด้วย
    เริ่มแรกตนก็อยู่ด้วยกันในป่ากับภรรยาบ้างและในสวนที่บ้านวังประจันบ้าง แต่ปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่ในป่าที่ อ.รัตภูมิ มีลูกด้วยกัน 3 คน หัวปีท้ายปี คนโตอายุ 26 ปี และตอนนี้ลูกๆ กับภรรยาและพ่อตาแม่ยายก็ยังคงอาศัยอยู่ใกล้กับน้ำตกบริพัตร
    นายอนันต์บอกว่า ตนจะคอยดูแลให้เงาะป่าหรือชาวมานิ "ศรีบริพัตร" กลุ่มนี้มีวิถีชีวิตให้เหมือนเดิมมากที่สุดเพื่อไม่ให้กลืนหายไปกับชีวิตคนเมือง และร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้างในการช่วยดูแลผืนป่าคอยแจ้งข่าวสารผู้บุกรุกหรือผู้ที่มาล่าสัตว์ให้เจ้าหน้าที่ทราบทุกครั้งที่ออกหาอาหารในป่า
    อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนางย๊ะ ภรรยาของนายอนันต์ ในวันที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเงาะป่าซาไกกลุ่มนี้ นางย๊ะไม่อยู่ เนื่องจากถูกงูกะปะกัดที่เท้าถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรัตภูมิ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"