'จตุพร' เตือนอีกครั้งอย่าเคลื่อนไหวพาดพิงสถาบัน เหน็บพวกบ่างช่างยุแต่ตัวเองหลบอยู่ข้างหลัง


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์รายการ PEACETALK ช่วงหนึงว่า ตนได้ถูกหลายคนวิจารณ์กรณีเตือนนักเคลื่อนไหวอย่าพาดพิงสถาบันกษัตริย์ แต่ตนยืนยันว่า บนสนามต่อสู้มาค่อนชีวิต ไม่มีอะไรที่ขึ้นต้นคำว่า “กล้า” แล้วตนผ่านมาแทบทุกสมรภูมิที่เกี่ยวข้องกับความตาย และผ่านมาแทบทุกสมรภูมิ ขาดสิ่งเดียวที่ยังไม่พบคือ ความตาย ดังนั้นในทางการเคลื่อนไหวจึงรู้ว่า อะไรควร ไม่ควร และผลรับสุดท้ายเป็นอย่างไร

“ผมไม่ยุยงให้คนอื่นไปสุ่มเสี่ยงกับการเคลื่อนไหว แล้วตัวเองหลบอยู่ข้างหลัง ที่ผ่านมานั้น เมื่อตัดสินใจอะไรแล้วจะเคลื่อนไหวยืนอยู่แถวหน้าตลอดชีวิต ซึ่งจตุพรไม่เคยแอบอยู่ข้างหลังใคร”

นายจตุพร กล่าวต่อว่าอย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์ความเป็นจริงนี้ ตนพูดในฐานะคนผ่านทาง ผ่านร้อน หนาว ผ่านทุกขเวทนาสารพัดที่ต้องเจอในการต่อสู้ จึงไม่ได้วิจารณ์ตามความรู้สึก แต่เป็นข้อเสนอแนะทุกฝ่าย และต้องย้ำว่า เราต้องขีดเส้นใต้การเคลื่อนไหว ไม่ว่าเป็นพรรคการเมือง ทั้งภาคประชาชน ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์โดยเด็ดขาด

"การแสดงความเห็นที่แตกต่างทางการเมืองนั้น ขอให้อยู่ระหว่างประชาชนกับประชาชนเท่านั้น ไม่ว่า ประชาชนจะอยู่ในบทบาทฝ่ายบริหาร ซีกผู้มีอำนาจ ฝ่ายค้านหรือภาคประชาชนก็ตาม ดังนั้นการออกมาเตือน เพราะรู้ว่าปลายทางจะเดินไปสู่อะไร ไม่ใช่เรื่องกล้า ไม่กล้า จึงต้องย้ำเตือนกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผมทำหน้าที่ได้เพียงเท่านี้" นายจตุพร กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"