#ให้อ้นดูแล


เพิ่มเพื่อน    

     #ให้อ้นดูแล เป็นสโลแกนประจำตัว “รองอ้น” ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี ที่บัดนี้งานหลักการเมืองคือเป็นกระบอกเสียง ตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามด้วยหลักกฎหมาย จนหน้าหงายมาแล้วหลายคน   

     ควบคู่กับดูแลพื้นที่ ไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่ว่าน้ำไม่ไหล ไฟดับ  ท่อประปาแตก ยุงลายชุกชุม ให้คำปรึกษาข้อกฎหมายต่างๆ รวมทั้งวิกฤติโควิด-19 “รองอ้น” ก็เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดแบบไม่มีวันหยุด จนชาวบ้านเห็นเข้านึกว่าเป็น “ส.ส.” เสียอีก 

     อีกมุมหนึ่ง ว่างจากงานหลัก “รองอ้น” ยังปันเวลาไปทำเบเกอรี่ ขนมไทย ผลไม้แปรรูปขาย ทราบมาว่าหลายคนลองชิมแล้วรสชาติอร่อย ติดใจ แม้ตอนนี้จะยังไม่มีหน้าร้าน แต่รับทำตามออเดอร์ ส่งตามงานสัมมนาหรือห้องประชุมต่างๆ ผู้สนใจให้อ้นดูแลได้ ที่เบอร์โทร. 06-1135-5151

     นอกจากนี้ยังทราบมาว่าเธอยังเป็นสายธรรมตัวยง หากมีโอกาสก็หมั่นทำบุญให้ทาน ทั้งแบบวัดป่าและวัดชื่อดัง ผู้คนเลื่อมใสศรัทธา และที่สำคัญยังรู้จักเกจิดังแทบทุกองค์ พร้อมให้คำสั่งสอน กระทั่ง “รองโฆษก พปชร.” ตกผลึก และได้หลักธรรมประจำใจว่า

    “หมั่นทำความดี เพราะสิ่งนี้จะเป็นเกราะป้องกันตัวเรา”

     คนใกล้ชิดรองอ้นยังแอบกระซิบบอกทีมงานคันปากฯ

     “วัดไหนหรือเกจิดังองค์ใดในประเทศไทยเข้าพบยาก ลองให้ รองอ้นเป็นผู้ประสาน รับรองได้เข้าพบทั้งหมด"

     ด้วยอัตลักษณ์เช่นนี้ จึงทราบแล้วว่า ทำไมใครๆ จึงอยากให้ #อ้นดูแล

เด็กคลองเตย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"