'ดร.นิว'ชำแหละ 88 ปีคณะราษฎร เปลือกดูเหมือนจะเป็นประชาธิปไตย แต่ไส้ในกลับเป็นเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.63-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า     "ราษฎรทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า... สุดท้ายคนร่างคำประกาศคณะราษฎรก็ได้กลายมาเป็นอภิมหาราษฎรเหนือราษฎรตาดำๆทั้งปวง"
___________________

พรุ่งนี้ 24 มิ.ย. 2563 ครบรอบ 88 ปี

ลัทธิรัฐธรรมนูญ (24 มิ.ย. 2475)
รากเหง้าแห่งประชาธิปไตยจอมปลอมและระบอบเผด็จการที่เป็นต้นตอของความขัดแย้ง แตกแยก และความล้าหลังทั้งหมดในประเทศไทย

เพราะถ้าแนวทางของคณะราษฎรเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ประเทศไทยของเราคงไม่ประสบกับสารพัดปัญหาและความแตกแยกเฉกเช่นทุกวันนี้

อันจะเห็นได้จาก "หลัก 6 ประการ" ในประกาศคณะราษฎรที่เป็นของหลอกเด็ก เพราะไม่ได้มีหัวใจของประชาธิปไตยที่แท้จริงนั่นคือ "การทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน"

หลักการของคณะราษฎรสุดท้ายก็แค่สัญญาแบบลมตดแห่งประชาธิปไตยจอมปลอมว่าจะให้ "เอกราช ปลอดภัย เศรษฐกิจ เสมอภาค เสรีภาพ การศึกษา" แต่กลับไม่ได้ให้ "ประชาธิปไตย" แก่ประชาชน เพราะหลักการของคณะราษฎณไม่ได้มี "การทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน"

สุดท้ายอำนาจอธิปไตยก็ได้กลายเป็นของคณะราษฎรที่แอบอ้างประชาธิปไตยและประชาชนเป็นเครื่องมือในการแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์กันภายในหมู่คณะราษฎรด้วยกันเอง

อันจะแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับ...

พระราชประสงค์อันแรงกล้าของล้นเกล้ารัชกาลที่ 7 ที่จะทรงสร้างประชาธิปไตยตัวจริงให้กับประชาชนชาวไทย คือ “การทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน”

ตามที่มีปรากฏชัดในพระราชดำรัสอย่างชัดเจน

“…ข้าพเจ้าเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าอยู่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใด โดยเฉพาะเพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิ์ขาดและโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร...”

เมื่อ 88 ปีที่ผ่านมาได้ยืนยันถึงความล้มเหลวแห่งแนวทางประชาธิปไตยจอมปลอมของคณะราษฎร ที่เปลือกดูเหมือนจะเป็นประชาธิปไตย แต่ไส้ในกลับเป็นเผด็จการ

ก็ถึงคราวที่พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนจะหันมาช่วยกันทำประชาธิปไตยแบบประชาธิปกให้เกิดขึ้นจริง และเป็นที่พึ่งของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศได้อย่างแท้จริง

___________________

ถ้าธนาธรจะสานต่อ "ภารกิจ2475ของคณะราษฎร" ที่เป็นประชาธิปไตยจอมปลอมและเหลวแหลกมากว่า 88 ปี อันจะนำมาซึ่งความขัดแย้งที่รุนแรงและความแตกแยกภายในประเทศที่ร้าวลึกยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยการปั่นกระแสโซเชียลปลุกม็อบรายวันเพื่อให้เกิดความรุนแรงก็เป็นเรื่องของธนาธร

ส่วน ศุภณัฐ ขอเป็นอีกหนึ่งคนที่จะสานต่อ "ภารกิจแห่งประชาธิปก" เพื่อสร้างประชาธิปไตยตัวจริงให้เกิดขึ้นและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง ด้วยวิธีการที่อยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายซึ่งเป็นไปเพื่อความรู้รักสามัคคีและความสงบสุขสันติ

#รวมไทยสร้างชาติ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"