'เสี่ยติ่ง'หอบรายชื่อ11พรรคเล็กพบ'บิ๊กตู่'ยันไม่ติดใจเรื่องตำแหน่งรมต. แค่รอนายกฯพิจารณาให้โอกาส


เพิ่มเพื่อน    


23 มิ.ย.63-นายสัมพันธ์​ เลิศนุวัฒน์​ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย​ พร้อมด้วย​ นพ.ระวี​ มาศฉมาดล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายสุรทิน​ พิจารณ์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เดินลงจากตึกบัญชาการ​ 1​ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเดินขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า​ ทั้งนี้​ เป็นที่น่าสังเกตว่​า​ ในมือคณะที่มาด้วยกัน​ ได้ถือซองเอกสารสีน้ำตาล​ ระบุหน้าซองถึง​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีด้วย​ 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า​ เดินทางมาทำเนียบฯ​ เพื่อพบใคร​ นายสุรทิน​ พูดหยอกล้อว่า​ มาพบนายกรัฐมนตรีขอโควต้ารัฐมนตรี​ พร้อมหัวเราะและขอว่า​ อย่าไปลงแบบนี้​ ก่อนที่​ นพ.ระวี​ จะกล่าวว่า​ จะมาบอกนายกฯว่า​ วันนี้กลุ่ม​ 11​ พรรคเล็ก ไม่มีต่อรองรัฐมนตรีอย่างแน่นอน อันนั้นเป็นเรื่องของนายมงคลกิตติ์​ สุขสินธารานนท์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์เพียงคนเดียว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ได้ถามนายพิเชฐ​ สถิรชวาล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย​ หรือยัง นพ.ระวีและนายสุรทินได้แต่เพียงหัวเราะ

ต่อมานายสัมพันธ์  กล่าวภายหลังภายหลังเข้าพบกับพล.อ.ประยุทธ์ ประมาณ 20 นาที ว่า พวกเราเป็นตัวแทน  พรรคเล็ก มาพบเพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมกับยืนยันว่าพวกเราพรรคเล็กไม่ติดใจเรื่องของตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะหากต้องการต่อรองเรื่องตำแหน่งก็คงพูดไปตั้งแต่ครั้งแรกที่ตั้งครม.แล้ว ครั้งนี้เราก็ไม่เรียกร้องอะไรเพราะต้องการให้นายกฯรัฐมนตรี สบายใจและมีสมาธิทำงาน ทั้งนี้นายกฯได้กล่าวกับพวกเราว่าหากจะมีการปรับใหญ่จริงๆเมื่อไหร่ค่อยมาพูดคุยกัน ซึ่งเราก็รอนายกฯจะพิจารณาให้โอกาสพวกเรา เพราะนักการเมืองก็อยากก้าวหน้าทั้งนั้น 

ส่วนที่มีพรรคเล็กบางพรรคจะเสนอชื่อใครไปเป็นรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่ขึ้นอยู่กับนายกฯจะพิจารณาความเหมาะสมของแต่ละบุคคล พวกเราไม่มีสิทธิ์เข้าไปก้าวก่าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"