'ชัชวาลล์' ยันไม่เคยจับมือพรรคเล็กกดดันขอตำแหน่ง เหน็บคนกลัวเสียเก้าอี้ปล่อยข่าว


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.64 - เวลา 12.00 น. ที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงข่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเล็กรวมตัวยื่นข้อเสนอขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 1 ตำแหน่ง ว่า ตนเห็นข่าวแล้วรู้สึกไม่สบายใจ ยืนยันตนไม่เคยพูด ไม่เคยพบใคร และไม่เคยไปชวนใคร นี่คือเรื่องจริง จะมีก็เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ก่อนที่จะมีการลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี พูดคุยกันว่ารัฐมนตรีแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง ชี้แจงชัดเจนหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีเจตนาที่จะไปล้มล้างใคร หรือจะไปเอาตำแหน่ง เพราะการใช้วิธีการบีบมันไม่ถูกต้อง ตนไม่ใช่คนที่จะใช้อะไรเพื่อไปบีบคั้นให้ได้ตำแหน่งมา ตนไม่ทำ

นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มเป็นส.ส.และเข้าร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ถามตนว่า อยากได้อะไรไหมตนก็บอกว่า ไม่ แต่อยากให้ประเทศชาติเดินหน้าได้ เพราะฉะนั้นไม่เป็นความจริงตามที่เป็นข่าวแต่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของคนที่กลัวว่าตนจะได้เป็นหรือไม่ ซึ่งไม่จำเป็น ถ้าเราไปบีบคั้นเพื่อให้ได้ตำแหน่งไม่ใช่วิธีการของตน จึงอยากให้เข้าใจว่า ตนไม่ใช่คนอย่างนั้น ตนคิดว่าจะน่าเกลียดถ้าเราไปบีบคั้นว่าจะต้องเป็นตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้ จึงขอร้องให้สื่อมวลชนสื่อไปถึง ประชาชน และผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้ทราบ ไม่ว่าจะเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตรว่า มันไม่ใช่นิสัย ตนไม่ทำเด็ดขาด

เมื่อถามว่ากลุ่มพรรคเล็กได้มีการคุยกันหรือไม่ว่าจะต้องขอตำแหน่ง นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ไม่เคยคุย เขาอาจจะคุยกัน แต่ตนไม่รู้ ตนไม่เคยคุยว่ามารวมกันแล้วจะต้องเป็นตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้ ไม่เคยพูด แต่เวลาไปทานข้าวในห้องอาหารที่รัฐสภา กลุ่มพวกตน เช่น พรรคชาติพัฒนา พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ก่อนจะลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจว่าเราจะลงมติให้ใคร และกลุ่มพรรคเล็กก็มานั่งคุยด้วย แต่ก็เป็นมารยาท

เมื่อถามว่าหากผู้ใหญ่ในรัฐบาลเห็นสมควร ที่จะได้ ทางพรรคยินดีจะรับหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ถ้าผู้ใหญ่มองว่าเรามีความสามารถที่จะทำงานได้ เราก็ต้องรับ เราเล่นการเมืองก็ต้องมีตำแหน่งบ้าง ถ้าเราไม่มีตำแหน่งสิ่งที่เราพูดไปก็ทำไม่ได้ แต่ครั้งนี้เรามีส.ส.แค่ 5 คน ไม่มีโอกาสที่จะเข้าไปทำได้ ถ้าเราไปทำเองก็จะดี

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาพรรคพลังท้องถิ่นไท เงียบมาตลอด ครั้งนี้ถ้าไม่ได้ตำแหน่งจะรู้สึกน้อยใจหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า รู้สึกเฉยๆ เพราะเหลือเวลาของรัฐบาลแค่ปีครึ่ง แต่ถ้าพรรคได้ส.ส.เยอะๆแล้วเราไม่ได้ตำแหน่งก็จะน้อยใจ แต่ยืนยันว่าไม่ได้บีบคั้นใคร หรือรวบรวมกลุ่มเพื่อเอาตำแหน่ง ทั้งชีวิตไม่เคยทำ เป็นมนุษย์ที่ไม่เคยใช้วิธีการสกปรกกับใคร

เมื่อถามว่าครั้งนี้เหมือนรถไฟขบวนสุดท้ายแล้ว นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนยังแข็งแรงและเล่นการเมืองอีกนาน ถ้าเรามีส.ส.อยู่ในมือสัก 10 คน แล้วไม่ให้รัฐมนตรีก็น้อยใจเป็นธรรมดา ที่ตนแถลง เพราะกลัวประชาชนเข้าใจผิด ว่าตนโลภ อยากจะได้ตำแหน่งโน้น ตำแหน่งนี้มันไม่ใช่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เราก็ชอบกัน เราก็ลงคะแนนไว้วางใจให้เขา ลงตามมารยาททุกคน ไม่มีบิดพลิ้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"