เป๊ปชม"โฟเดน"ซัด 2 เตรียมดันขึ้นแทน"ซิลบา"เต็มตัวฤดูกาลหน้า


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวชื่นชม ฟิล โฟเดน หลังโชว์ฟอร์มเป็นแมน ออฟ เดอะ แมทช์ นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถลุ่ม เบิร์นลี่ย์ 5-0 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์
    มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ใส่สกอร์ให้ทีมเรือใบสีฟ้าได้ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง นาทีที่ 22 กับ 63 ก่อนที่ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด ยำใหญ่ เบิร์นลี่ย์ ไป 5-0 โดยอีก 2 คนที่ทำประตูได้ คือ ริยาด มาห์เรซ น.43 และ 45+3 กับ ดาวิด ซิลวา น.51
    ในการให้สัมภาษณ์หลังจบเกม โฟเดน คิดว่านัดนี้เป็นเกมที่เขาเล่นดีที่สุดตั้งแต่เล่นให้ ซิตี้ มา ขณะที่ กวาร์ดิโอล่า ก็เออออเห็นด้วยกับลูกทีม
    "ผมจะไม่เห็นแย้งกับ ฟิล แต่ผมจำได้มีบางเกมในบอลถ้วยที่เขาเล่นได้ใกล้เคียงแบบนี้มาก"
    "ผมดีกับเขา และหากเขารู้สึกว่านี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขา ก็ถือว่าเพอร์เฟกต์"
    "ผมเคยพูดหลายครั้งแล้ว เมื่อ ฟิล ได้ลงเล่น เขาไม่เคยเล่นแย่เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความประพฤติและทัศนคติของเขา"
    "เขารักที่จะเล่นฟุตบอล คุณเห็นได้ทาง ทวิตเตอร์ กับ อินสตาแกรม วันไหนที่เขาได้พัก เขาก็ยังไปเตะบอลกับเพื่อนๆอยู่"
    "เขาชอบเล่นฟุตบอล เมื่อเขาลงสู่สนามก่อนช่วงการซ้อม สิ่งแรกที่เขาทำคือไปรับบอลและเริ่มส่งบอลให้เพื่อนๆ"
    "เขาชอบเล่นฟุตบอล และผมคิดว่าทุกครั้งที่เขาได้เล่นกับเรานับตั้งแต่ที่เขาได้รับการโปรโมตขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ เขาก็เล่นด้วยฟอร์มที่ยอดมากมาตลอด"
    "แต่ละนาทีที่เขาได้ลงเล่น เขาสมควรได้รับ และไม่เพียงแค่ 2 ประตูที่เขาทำได้ในวันนี้ มันคือทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำ เขาสู้ เขาเล่น และเขาเป็นคนที่มีลีลาที่น่าชม"
    กวาร์ดิโอล่า ยังเหมือนจะยืนยันว่า โฟเดน จะได้รับโอกาสแทนในตำแหน่งของ ดาวิด ซิลบา ในฤดูกาลหน้า โดยมิดฟิลด์ชาวสเปน จะอำลาชาว"ซิติเซนส์" หลังจบฤดูกาล และก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ซิตี้ จะดึงผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามา หรือดันใครขึ้นมาทดแทน
    แต่ถามว่า โฟเดน เป็นคนที่จะได้ขึ้นมาแทน ซิลบา หรือไม่ กวาร์ดิโอล่า เผยวา ทางสโมสร ในตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจในตัวของ สตาร์จาก สต็อคพอร์ท ว่าจะสามารถก้าวขึ้นมารับช่วงต่อได้สำหรับตำแหน่งที่จะว่างลง
    "เมื่อ เดวิด บอกว่า โอเค มันป็นปีสุดท้ายของผม เราได้คุยกับ ชิกี เบกิสริสเตน โดยที่ทั้งบอร์ด และทุกคน บอกว่า โอเค กันหมดว่า ในตำแหน่งนี้ เรามี ฟิล"
    "เราไม่ได้ต้องการที่จะลงทุนซื้อใครอีก ในขณะที่เรามี ฟิล โฟเดน อยู่แล้ว
    สำหรับเกมเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา แมนเเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มคู่แข่งได้สบาย 5-0 ก็จริง แต่นัดนี้ ต้องเสียกองหน้าตัวสำคัญอย่าง แซร์โจ้ อเกวโร่ ที่ไดรับบาดเจ็บจากการโดน เบน มียันที่เท้า และกลายเป็นจุดโทษ ที่ทำให้ ซิตี้ ได้ประตูที่สองของเกม ขณะที่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ โดนเปลี่ยนตัวออกก่อนจบครึ่งแรก
    หลังแมทช์ กวาร์ดิโอล่า เผยว่า อเกวโร่ เดิมมีปัญหาที่เขาด้วยอยู่แล้วมาตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา
    "เราจะรอดูในวันพรุ่งนี้ว่าเขาจะมีอาการดีขึ้นหรือไม่ เขารู้สึกบางอย่างที่เข่า เขามีปัญหานี้มาในช่วงเดือนที่แล้ว ดังนั้นเราต้องขอรอดูอาการเขาอีกที ตอนนี้ผมยังตอบให้ไม่ได้เพราะไม่ใช่หมอ"
    ทางด้าน เบิร์นลี่ย์ กล่าวแสดงความเสียใจและอับอาย ไม่ใช่แค่เรื่องสกอร์ แต่จากเหตุการณ์ก่อนเริ่มเกมที่มีแฟนบอลของสโมสร เอาโดรนบินเหนือสนามโดยมีป้ายข้อความระบุว่า "White Lifes matter Burnley" เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้เล่นในสนามทุกคนคุกเข่าเพื่อสนับสนุนความเคลื่อนไหว "Black Lives Matter" โดย กัปตันทีม เบน มี ตอนพักครึ่ง ขอประนามการกระทำของแฟนบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เอาสโมสรไปโยงด้วย

 


    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"