ปล่อยตัว'ผู้กอง'ยิงเมีย


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลปล่อยชั่วคราว "ร.ต.อ.ทรงกรด" วางหลักทรัพย์ประกัน 5 แสนบาท หลังตำรวจนำตัวฝากขังผัดแรก ไม่คัดค้านประกันตัว เหตุไร้พฤติการณ์หลบหนีหรือยุ่งเหยิงต่อพยาน เปิดคำร้องฝ่ายหญิงเบื่อหน่ายขอเลิกจนโต้เถียงทะเลาะกันรุนแรง ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะก่อนกระสุนลั่นใส่ขมับภรรยาเสียชีวิต ขณะที่ผู้ต้องหาบอกนักข่าว "เสียใจ ไม่ได้ตั้งใจ"
    เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.ท.สำรวย แสนสม พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้นำตัว ร.ต.อ.ทรงกรด บุญส่ง หรือผู้กองบอย รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหากระทำผิดปืนลั่นใส่ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ อายุ 30 ปี ภรรยาเสียชีวิต เข้าฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. - 4 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก รอผลตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลตรวจศพจากสถาบันนิติเวชและหลักฐานอื่นๆ
    พฤติการณ์ในคำร้องระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ขณะที่ น.ส.พิมชฎาพร ผู้ตาย ซึ่งเป็นภรรยาโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสของ ร.ต.อ.ทรงกรด นอนหลับพักผ่อนอยู่ที่บ้านพักย่านคลองจั่นเพียงผู้เดียว และผู้ต้องหาซึ่งรับราชการเป็นตำรวจ หลังกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ กลับเข้ามาที่บ้านพักและเรียกให้ผู้ตายลงมาเปิดประตู เมื่อ น.ส.พิมชฎาพร ผู้ตายลงมาเปิดประตูแล้วก็ได้ขึ้นไปนอนต่อที่ชั้นสองของบ้าน
    ส่วนผู้ต้องหานั่งดื่มเบียร์ดูทีวีอยู่บริเวณชั้นล่าง จนถึงเวลาประมาณ 05.46 น. ผู้ต้องหาได้ขึ้นไปนอนกับ น.ส.พิมชฎาพรตามปกติ แต่เนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่ผู้ต้องหาที่ไม่กลับบ้านมาหลายวันแล้วและเป็นเช่นนี้ประจำ น.ส.พิมชฎาพรเกิดความเบื่อหน่ายและบอกว่าเครียดอยากอยู่คนเดียว
    จากนั้น น.ส.พิมชฎาพรจึงเดินไปนอนอีกห้องและล็อกประตู ร.ต.อ.ทรงกรดจึงได้เดินตามไปและให้ผู้ตายเปิดประตู แต่ น.ส.พิมชฎาพรไม่ยอมเปิด ผู้ต้องหาเกิดความโกรธจึงได้ใช้เท้าถีบพังประตูเข้าไป และดึงตัวผู้ตายมานอนที่ห้องตามเดิม แต่ผู้ตายไม่ยอมพร้อมบอกขอเลิกและจะนำลูกไปด้วย จากนั้นได้เกิดการโต้เถียงทะเลาะกัน
    น.ส.พิมชฎาพรจึงได้เดินลงมานอนบนโซฟาบริเวณชั้นล่างของบ้าน ผู้ต้องหาได้เดินตามลงมาและถืออาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 ซึ่งเป็นอาวุธปืนประจำตัวตามลงมาด้วย และเดินเข้าไปหา น.ส.พิมชฎาพร จนโต้เถียงกันอีก ร.ต.อ.ทรงกรด ผู้ต้องหาเกิดความโกรธ จึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ศีรษะ น.ส.พิมชฎาพร เพื่อข่มขู่ แต่ผู้ตายใช้มือกำปืนไว้ จากนั้นปืนได้ลั่นขึ้น 1 นัด กระสุนปืนถูกที่ศีรษะขมับด้านซ้ายเป็นเหตุให้ น.ส.พิมชฎาพรถึงแก่ความตายบนโซฟาในที่เกิดเหตุ
    ผู้ต้องหาเกิดความตกใจกลัว จึงได้แจ้งเหตุกับพนักงานสอบสวนว่าผู้ตายฆ่าตัวตาย จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้วมีพยานหลักฐานยืนยันว่า ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง น.ส.พิมชฎาพรถึงแก่ความตาย จึงได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ทรงกรด จากนั้นวันที่ 22 มิ.ย. ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยให้การว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่เป็นอุบัติเหตุ
    ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนระบุว่า หากผู้ต้องหาขอประกันตัว พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี และไม่มีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงต่อพยาน
    พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.ลาดพร้าว ระบุว่าไม่ได้คัดค้านการประกันตัว ร.ต.อ.ทรงกรด เนื่องจากพิจารณาตามข้อกฎหมาย ประกอบกับไม่มีพฤติกรรมหลบหนี เข้าพบตำรวจตั้งแต่เกิดเหตุ ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะการยื้อแย่งปืนกันไม่ได้ตั้งใจยิง แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน จึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำให้การตั้งแต่เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
    "ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้พูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต โดยแสดงเจตจำนงจะเยียวยาช่วยเหลือในเรื่องงานศพ อีกทั้งยังไปร่วมเชิญดวงวิญญาณกับญาติของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีอาการเครียดพอสมควร แต่ยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และแจ้งข้อกล่าวหาที่มีอัตราโทษหนักที่สุดไปแล้ว" ผกก.สน.ลาดพร้าวกล่าว
    นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความของ ร.ต.อ.ทรงกรด กล่าวว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์เงินสด 500,000  บาทเพื่อขอยื่นประกันตัว ส่วนศาลจะอนุญาตหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ส่วนเรื่องคดีต้องว่าไปตามข้อเท็จจริงและคำให้การของผู้กองบอยว่าเป็นอย่างไร โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวได้คุมตัวผู้กองบอยไปชี้จุดที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยดี
    ต่อมาเวลาประมาณ 14.50 น. มีรายงานว่าศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัว ร.ต.อ.ทรงกรด ผู้ต้องหา  เนื่องจากให้การภาคเสธ เข้าพบพนักงานสอบสวนเองโดยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่มีการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราว จึงอนุญาตให้ประกันตัวตีหลักทรัพย์ 5 แสนบาทโดยไม่กำหนดเงื่อนไข
    ภายหลังได้รับการปล่อยชั่วคราว ร.ต.อ.ทรงกรดเดินทางออกจากห้องควบคุม โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด เพียงแต่บอกกับนักข่าวว่ารู้สึกเสียใจมาก ไม่ได้ตั้งใจ จากนั้นขึ้นรถยนต์เดินทางออกไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"