'ขุนศึกการข่าว' ออกโรงแฉแก๊งรับเศษเงิน ยุยงเด็กอยากดัง 10 กว่าคนป่วน 24 มิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

ขอบคุณเจ้าของภาพ

24 มิ.ย.63 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) และอดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ที่ถูกเรียกขานกันว่า "ขุนศึกการข่าว" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ โดยมีเนื้อหาดังนี้

ยุยงกันเข้าไป (เรื่องนี้เขียนไว้ตั้งแต่5ปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันก็ยังไม่เปลี่ยนไปครับ คนชุดนั้นหนีไปอยู่ที่สปป.ลาว บางคนก็ตาย บางคนก็เจ็บป่วย ที่เหลืออยู่ก็อยู่แบบตกทุกข์ได้ยาก ก็ลองอ่านดูครับ)

วันที่ 24 มิถุนายน 2475 เป็นวันที่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทย จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นระบอบประชาธิปไตย โดยคณะราษฏร ปัจจุบันก็ผ่านมาแล้ว 83 ปี
ซึ่งคงบอกไม่ได้ว่าใครถูกใครผิด แต่รู้ชัดเจนว่า เกือบ20ปี อำนาจของ ร.7 ซึ่งพระราชทานให้กับประชาชนถูกยื้อแย่ง ? ผลัดเปลี่ยนมือ เหมือนลูกฟุตบอล อยู่กับ ผู้คนท่ีเกี่ยวข้องกับ คณะราษฎร เท่านั้น ? ไม่เคยมาถึงมือประชาชนจริงๆ ตามท่ีสัญญาไว้ตอนปฏิวัติ สักที (หรือใครจะเถียง แม้แต่ อ.ปรีดีฯ ยังต้องออกมาพูดเป็นหลักฐานทิ้งไว้ให้คนรุ่นหลังขบคิดว่า

"ในปี ค.ศ. 1925 (พ.ศ. 2468) เมื่อเราเริ่มจัดตั้งกลุ่มแกนของพรรคอภิวัฒน์ในปารีส ข้าพเจ้ามีอายุเพียง 25 ปีเท่านั้น หนุ่มมาก หนุ่มทีเดียว ขาดความจัดเจน แม้ว่าข้าพเจ้าได้รับปริญญาแล้ว และได้คะแนนสูงสุด แต่ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าทางทฤษฎี ข้าพเจ้าไม่มีความจัดเจน และโดยปราศจากความจัดเจน บางครั้งข้าพเจ้าประยุกต์ทฤษฎีอย่างนักตำรา ข้าพเจ้าไม่ได้นำความเป็นจริงในประเทศของข้าพเจ้ามาคำนึงด้วย ข้าพเจ้าติดต่อกับประชาชนไม่พอ ความรู้ทั้งหมดของข้าพเจ้าเป็นความรู้ตามหนังสือ ข้าพเจ้าไม่ได้เอาสาระสำคัญของมนุษย์มาคำนึงด้วยให้มากเท่าที่ข้าพเจ้าควรจะมี ? ในปี ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ข้าพเจ้าอายุ 32 ปี พวกเราได้ทำการอภิวัฒน์ แต่ข้าพเจ้าก็ขาดความจัดเจน และครั้นข้าพเจ้ามีความจัดเจนมากขึ้น ข้าพเจ้าก็ไม่มีอำนาจ ? "

โชคดีที่ประเทศไทยมี ในหลวง ร.9 อยู่ ไม่เช่นนั้น ประเทศไทยจะมีสภาพเป็นอย่างไร คิดไม่ออกเลยครับ

พรุ่งนี้ วันที่ 24 มิ.ย. พอดี ก็ยังมีคนไม่มีความคิด กลุ่มหนึ่ง รับเศษเงินเขามายุยงให้เด็กอยากดัง10กว่าคน ออกมาเคลื่อนไหว ที่ลานพระรูป หอศิลป กทม. และ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย / ขอให้เด็กพวกนีกลับไปอ่านที่อ.ปรีดีฯพูดไว้ด้วย ก่อนที่จะออกมา อยากดังแต่หน้าตาไม่ดี ก็มีอีกหลายวิธี เอาชาติเอาบ้านเมืองไว้ก่อนเถอะครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"